บุกจับ 2 ฟาร์มไข่ไก่รายใหญ่ “นครปฐม-นครสวรรค์ ” ขายเกินราคา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พาณิชย์นำทีม บุกจับ 2 ฟาร์มไข่ไก่รายใหญ่ “นครปฐม-นครสวรรค์ ” ขายเกินราคา

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 27 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 27 มี.ค. 63

วันนี้ 27 มี.ค. 2563 นายสุชาติ สินรัตน์ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์  และพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ คณะทำงานและคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นำทีมกระจายกำลังกันลงพื้นที่เป้าหมายที่ได้รับการร้องเรียนฟาร์มไก่ ขายไข่ไก่เกินราคาคือจ.นครปฐมและจ.นครสวรรค์

โดยนายสุชาติ  กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบฟาร์มไข่ไก่รายใหญ่กนกวรรณฟาร์ม ที่ตั้งอยู่ที่ อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ พบว่ามีหลักฐานการจำหน่ายไข่ไก่ในราคาสูงเกินสมควรเช่นไข่คละแฝงละ 116 บาท หรือฟองละ 3.80 บาทเป็นราคาที่สูงเกินสมควรตั้งแต่ต้นทาง จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์สถานีตำรวจภูธรหนองกรด อ.บรรพตพิสัย ตามฐานความผิดมาตรา 29 ของ พรบ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ. 2542 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปีหรือปรับไม่เกิน 140,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

เส้นทางไข่ไก่ พ่อค้าคนกลางดักรับจากฟาร์มฉวยโอกาสขึ้นราคา

ซึ่งฟาร์มกนกวรรณ ที่เข้าตรวจสอบวันนี้สามารถผลิตไข่ไก่ได้วันละ 1,000,000 ฟองและมีการกระทำความผิดจริง เนื่องจากมีการร้องเรียนของพี่น้องประชาชนที่ร้องเรียนผ่านสายด่วน 1569 ว่ามีการขายในราคาที่แพงประกอบการตรวจสอบตามร้านค้าปลีกเมื่อวานนี้ต่างก็ยืนยันว่าฟาร์มแห่งนี้ขายไข่ไก่ในราคาที่แพง โดยเจ้าของฟาร์ม ไม่อยู่ในฟาร์ม มีแต่เจ้าหน้าที่อยู่ ก็จึงจะแจ้งความดำเนินคดีกรรมการผู้จัดการของฟาร์มแห่งนี้ต่อไป

ด้านพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ  หรือผู้การแต้ม คณะทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  กล่าวว่า วันนี้ได้ร่วมติดตามนโยบายและ นำกำลังตรวจสอบ 2 ฟาร์มใหญ่ที่จังหวัดนครสวรรค์และจ.นครปฐม ตามการร้องเรียนเกี่ยวกับราคาไข่ไก่หน้าฟาร์มซึ่งสูงตั้งแต่ต้นทาง พบว่ามีการขายไข่ไก่เกินราคาที่กำหนดจริง

สมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ ยัน ไข่ไก่หน้าฟาร์มราคาปกติ ไม่ได้กักตุน

 โดยตนพร้อมเจ้าพนักงานเข้าตรวจสอบที่จ.นครปฐม อ.บางเลน  โดยเข้าตรวจฟาร์มไข่ไก่รายใหญ่ “ชนมพรฟาร์ม” เจ้าของฟาร์มรับสารภาพ และที่ไปตรวจยังจ.นครปฐมมีถึง 300,000 ฟอง ราคาที่ขายเกินจากหน้าฟาร์มทำให้ถ้าต้นทางแพงก็จะทำให้ปลายทางมีราคาแพง ทำให้ประชาชนเดือดร้อน ขณะนี้ประเทศวิกฤตถ้าพ่อค้าฉวยโอกาสมาขายเกินราคาประชาชนก็จะเดือดร้อน ดังนั้นต้องทำการตรวจสอบจะจับทุกที่หากมีใครขายเกินราคาที่กำหนดจะดำเนินการทันที

โดยฟาร์มที่ถูกดำเนินคดีนั้นราคาหน้าฟาร์มต้องขายที่ 2.80 บาทแต่จากการตรวจสอบขายที่ราคา 3.80 บาทตั้งแต่หน้าฟาร์ม โดยทางฟาร์มรับสารภาพเนื่องจากเรามีหลักฐานมีใบเสร็จสำหรับข้อหามีความผิดตามพ.ร.บ.เกี่ยวกับราคาสินค้าโดยมีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปีและปรับไม่เกิน 140,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ เป้าหมายยังมีอีกหลายฟาร์มตนจะไปตรวจทุกฟาร์ม

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าวล่าสุด โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 27 มี.ค. 63

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ