ข้อมูล “หมอ-พยาบาล-บุคลากรสาธารณสุข” ป่วยโควิด-19 รวม 11 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สธ.เร่งสอบสาเหตุ ผอ.รพ.ในสมุทรปราการติดโควิด-19 ขณะที่หมอ-พยาบาล-บุคลากรการแพทย์ป่วย 11 ราย มีทั้งติดจากคนไข้ และไม่ใช่!

กลายเป็นกระแสในสังคมออนไลน์ที่ต่างมีความห่วงใยบุคลากรทางการแพทย์ ที่เสียสละในการทำงานเพื่อให้บริการ ควบคุม ป้องกัน และรักษาผู้ป่วยโควิด-19 จนกระทั่งบางรายติดเชื้อโควิด-19  ซึ่งข้อมูลกระทรวงสาธารณสุขล่าสุดพบบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อสะสม 11 ราย  โดยบางรายติดจากการดูแลผู้ป่วยและมีบางรายไม่ระบุสาเหตุนั้น 

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 27 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 27 มี.ค. 63

ความคืบหน้าวันที่ 27 มี.ค.2563    นพ.อนุพงศ์ สุจริยากุล ผู้ทรงคุณวุฒิกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข  กล่าวว่า กรณีบุคลากรติดเชื้อแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม  คือ คนที่ติดเชื้อจากการให้การดูแลผู้ป่วยโควิด-19  ส่วนอีกกลุ่มเป็นการติดเชื้อจากที่อื่น ซึ่งไปสังสรรค์ ไปเข้าสังคม ไปปฏิบัติภารกิจตามสถานที่ต่างๆ เมื่อกลับมาไม่ได้กักตัวเอง 14 วัน เมื่อมีการติดเชื้อทำให้ต้องกักตัวผู้ร่วมงานอีก 14 วัน ทำให้เสียทรัพยากรกลุ่มนี้อีก

ชายศรีสะเกษกลับจากกทม.ไม่ยอมกักตัว จนท.ตามจับชุลมุน

สธ.เผยไม่พบเชื้อ "โควิด-19" ผู้สัมผัสใกล้ชิด ผอ.รพ. ในจ.สมุทรปราการ

 “บุคลากรทางการแพทย์ก็เหมือนคนทั่วไป ใช้ชีวิตอยู่ข้างนอกด้วย แต่ส่วนที่ติดเชื้อระหว่างปฏิบัติหน้าที่ก็จำนวนหนึ่ง   ส่วนกรณีผอ.โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ ติดเชื้อมาจากที่ไหนนั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ติดตามว่าผู้อำนวยการคนนี้มีการติดต่อกับใคร หรือไปที่ไหนมาบ้าง เข้าใจว่าเร็วๆ นี้จะแถลงรายละเอียด” นพ.อนุพงศ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวได้สืบค้นข้อมูลผ่านเว็บไซต์กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เกี่ยวกับข้อมูลผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทย พบว่า กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขที่ติดเชื้อนั้น เริ่มตั้งแต่พบครั้งแรกเป็นพยาบาล รายที่ 34  จากนั้นทิ้งช่วงห่างมาพบอีกครั้งในผู้ป่วยรายที่ 765 เป็นพยาบาล  รายที่ 766  บุคลากรทางการแพทย์  รายที่ 767 เป็นแพทย์  รายที่ 768 บุคลากรสาธารณสุข  และรายที่ 866 บุคลากรสาธารณสุข รายที่ 867 เป็นแพทย์ รายที่ 953 บุคลากรสาธารณสุข  ราย 979, 980 และ 981  เป็นบุคลากรสาธารณสุข

สธ.เผยผู้ป่วยเสียชีวิต ‘โควิด-19’ เพิ่ม 1 ราย รวมล่าสุดเชื้อไวรัสคร่าชีวิตคนไทย 5 ราย

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าวล่าสุด โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 27 มี.ค. 63

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ