“บิ๊กตู่” สั่ง หาต้นตอไข่ไก่แพง ห่วงปชช.เดือดร้อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“นฤมล” เผย “พล.อ.ประยุทธ์” สั่งตรวจสอบ ต้นเหตุไข่ไก่แพง ป้อกงันเอาเปรียบประชาชน

ศาสตราจารย์ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ห่วงประชาชนได้รับผลกระทบราคาไข่ไก่แพง สั่งหน่วยงานเกี่ยวข้องคือ กระทรวงพาณิชย์ ตรวจสอบหาสาเหตุตั้งแต่ต้นทาง รวมถึงการตรวจสอบทุกขั้นตอน กลางทาง จนถึงปลายทางที่ประชาชน ซึ่งการไล่จับผู้ค้ารายย่อย อาจจะไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ถูกจุด จึงต้องติดตามทุกขั้นตอน เตือนกลุ่มฉวยโอกาสขึ้นราคาต้องเห็นใจประชาชนในสถานการณ์

บุกจับ 2 ฟาร์มไข่ไก่รายใหญ่ “นครปฐม-นครสวรรค์ ” ขายเกินราคา

หลังจากรัฐบาลประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร เพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 เริ่มตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.-30 เม.ย.2563 ส่งผลให้พี่น้องประชาชนเป็นกังวลแห่ซื้อไข่ไก่จนขาดตลาดในบางพื้นที่ จนทำให้เกิดการฉวยโอกาสขายไข่ไก่ราคาแพงกว่าที่ควรจะเป็น และไม่ต้องการให้พ่อค้าแม่ค้ารู้สึกว่ารัฐบาลไปตามไล่จับ คนกลุ่มนี้ แต่ให้ดูว่าราคาที่พ่อค้าแม่ค้ารับมาราคาเป็นธรรมหรือไม่ โดยการตรวจสอบตั้งแต่ต้นทาง จะสร้างความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย รวมถึงการป้องกันการเอารัดเอาเปรียบหรือเกิดการฉวยโอกาสขึ้นราคาขาย ในสถานการณ์ที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อน จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 อยู่แล้ว

รัฐบาลหวังว่าทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดี ขออย่าใช้จังหวะแบบนี้เอาเปรียบซึ่งกันและกัน แต่มาร่วมช่วยเหลือสนับสนุนซึ่งกันและกันให้ผ่านวิกฤตไปได้

เส้นทางไข่ไก่ พ่อค้าคนกลางดักรับจากฟาร์มฉวยโอกาสขึ้นราคา

“พาณิชย์” สั่งเข้ม กักตุน-ขายเกินราคาไข่ไก่ มีโทษทั้งจำทั้งปรับ

ข่าวแนะนำ 

วิธีลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com รับเงินเยียวยา 5,000 บาท

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ