“พ่อค้าแม่ค้า-จยย.รับจ้าง” รอลงทะเบียนรับเงินช่วยเหลือ 5 พัน สุดท้ายเว็บล่ม!!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เริ่มแล้วสำหรับการลงทะเบียนวันแรก ในการรับเงินจากมาตรการเยียวยาผลกระทบไวรัสโควิด-19 จากทางรัฐบาล ปชช.เข้าเกณฑ์เตรียมรอลงทะเบียน สุดท้าย 18.00 น. เว็บไซต์ล่ม! ไม่สามารถเข้าได้

ก่อนการลงทะเบียนรับเงินช่วยเหลือ 5,000 บาท พ่อค้า-แม่ค้า-และกลุ่มผู้รับจ้างจำนวนมากต่างให้ความสนใจในการลงทะเบียนซึ่งเริ่มตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันนี้   ปรากฏว่าเมื่อถึงเวลากลับไม่สามารถเข้าเว็บไซต์ดังกล่าวได้

เป็นไปตามคาด เว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน ล่ม

วิธีลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com รับเงินเยียวยา 5,000 บาท

วันนี้ทีมข่าวพีพีทีวี ได้ลงพื้นที่สอบถามพ่อค้า-แม่ค้า และผู้ประกอบอาชีพรับจ้างในพื้นที่ตลาดห้วยขวาง ถึงการลงทะเบียนรับสิทธิ์เงินเยียวยาจากมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รายละ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน โดยส่วนใหญ่บอกกับทีมข่าวว่า รับทราบข่าวการออกมาตรการช่วยเหลือจากทางรัฐบาลแล้ว และจะรอลงทะเบียนในช่วงเย็นวันนี้ เพราะต้องการเงินสนับสนุนจากรัฐบาลมาจุนเจือค่าใช้จ่ายภายในครอบครัว
 

โดยกลุ่มผู้ค้ามองว่าเป็นมาตรการที่ดีและเข้าถึงประชาชนได้จริง เพราะว่ากลุ่มผู้ค้าขายต่างเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เช่นในตลาดห้วยขวางก็เงียบเหงา เพราะผู้คนไม่กล้าออกมาจับจ่ายใช้สอย

ขณะที่กลุ่มผู้ค้าขายและผู้ให้บริการหลายคนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า กลัวจะติดเชื้อโควิด-19 ด้วยเช่นกัน แต่ก็ยังคงต้องออกมาทำงานเพื่อหาเลี้ยงชีพ เพราะว่าสิ้นเดือนต้องจ่ายค่าเช่าบ้าน ค่ารถ และค่าโรงเรียนลูก ซึ่งเป็นรายจ่ายที่ยังคงทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และต้องเอาตัวรอดให้ได้ในแต่ละวันไปด้วย

ส่วนการลงทะเบียนวันนี้ก็ไม่รู้ว่าตนเองจะได้รับสิทธิหรือไม่ เพราะมีเพียงแค่ 3 ล้านคนเท่านั้นที่จะได้รับเงินช่วยเหลือ จึงอยากวิงวอนหน่วยงานภาครัฐออกมาตรการช่วยเหลือให้มากกว่านี้

 

ขณะที่ นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ยืนยันว่า ขณะนี้ระบบมีความพร้อมมากที่สุด โดยเน้นย้ำว่าประชาชนไม่จำเป็นต้องรีบแย่งกันลงทะเบียนในชั่วโมงแรก  เพราะไม่ได้ใช้ระบบคัดเลือกแบบมาก่อนได้ก่อน หรือมาครบ 3,000,000 คนแล้วปิดลงทะเบียนทันที

แต่จะใช้เกณฑ์การคัดเลือกผู้ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนทั้ง 3 เกณฑ์ที่ตั้งไว้มีสิทธิได้รับเงินเยียวยาทุกคน อาจเลือกลงทะเบียนเช้าหรือบ่ายวันอาทิตย์ก็สามารถทำได้ เพื่อไม่ให้เกิดความแออัดในระบบมากเกินไป  ซึ่งหากมีผู้ลงทะเบียนและผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติมีมากกว่า 3 ล้านคน กระทรวงการคลังก็พร้อมจะนำเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมต่อไป

เปิดเทคนิคลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com ให้เร็วต้องเตรียมสิ่งนี้
ทั้งนี้ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ออกมาโพสต์เตือนว่า ขณะนี้มีกลุ่มบุคคลบางกลุ่มพยายามแสวงหาผลประโยชน์โดยไม่ถูกต้องผ่านโซเชียลมีเดียจากมาตรการช่วยเหลือของรัฐ  โดยพยายามหลอกลวงให้ประชาชนบอกหมายเลขบัญชี โดยอ้างว่าจะรับลงทะเบียนให้แลกกับค่าตอบแทนบางส่วน  จึงฝากเตือนพี่น้องประชาชนว่าอย่าหลงเชื่อผู้ที่หาผลประโยชน์โดยไม่ถูกต้องเหล่านั้น เพราะอาจได้รับความเสียหายทางการเงินตามมา ซึ่งเบื้องต้นกระทรวงการคลังได้ทำการตรวจสอบแล้ว และจะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด เพราะถือเป็นการเอาเปรียบและซ้ำเติมพี่น้องประชาชนที่กำลังเดือดร้อนอย่างหนัก

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ