ปัตตานี ปิดเมือง 31 มี.ค.สกัดโควิด-19 สั่งห้ามเข้า-ออกโดยเด็ดขาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าฯปัตตานี ประกาศเอาจริง 31 มี.ค.63 ห้ามคนเดินทางเข้าออกโดยเด็ดขาด สกัดการแพร่ระบาดเชื่อโควิด-19

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 29 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 29 มี.ค. 63

วันนี้ 29 มี.ค. 2563 ที่ด่านจุดตรวจเกาะหม่อแกง ต.ท่ากำชำ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี  ซึ่งเป็นจุดเชื่อมรอยต่อระหว่า อ.หนองจิก จ.ปัตตานี และ อ.เทพา จ.สงขลา และถือเป็นเส้นทางสู่ประตู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

เจ้าของหอพักใจบุญ งดเก็บค่าเช่า 1 เดือน ช่วงโควิด-19 ระบาด

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้ลงพื้นที่ตรวจติดตามการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่พยาบาลโรงพยาบาลหนองจิก เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับเจ้าหน้าที่ ภายหลังการประกาศให้จังหวัดปัตตานีเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการติดต่อเชื้อโรคโควิด - 19 ทั้งพื้นที่ และได้มีคำสั่งห้ามประชาชนเดินทาง เข้า - ออก ข้ามเขตพื้นที่ฯ อันเนื่องจากเป็นพื้นที่ที่เสี่ยงต่อการติดต่อเชื้อโรคโควิด - 19

ที่ผ่านมาทางจ.ปัตตานีได้มีการผ่อนผันให้ประชาชนสามารถเดินทางเข้าออกได้ ยกเว้นผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่โรคติดต่ออันตราย ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจวัดไข้ และมีการทำประวัตินากรเดินทาง พร้อมทั้งหากพบว่าผู้ที่เดินทางมีความเสี่ยงที่จะติดโรค หรือได้สัมผัสกับผู้ป่วย ทางเจ้าหน้าที่จะทำการกักตัวไว้ทันที่ 14 วัน

มาตรการดังกล่าวยังคงพบว่ามีประชาชนยังเดินทางเข้าออกกันเป็นจำนวนมาก ทางจังหวัดปัตตานีจึงได้เพิ่มมาตรการขึ้น เพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาด โดยประกาศห้ามไม่ให้ผู้ที่ไม่มีความจำเป็นเดินทางเข้าออกในพื้นที่จ.ปัตตานีโดยเด็ดขาด ซึ่งจะเริ่มใช้อย่างจริงจังในวันที่ 31 มี.ค.นี้

สธ.เผยโรคโควิด-19 แพร่ระบาดทั่ว 59 จังหวัด กลุ่มสูงวัยเสี่ยงสุด อัตราเสียชีวิตพุ่ง!

สำหรับปัญหาที่เจอในขณะนี้ ประชาชนอ้างเหตุจำเป็น ในการเดินทาง ซึ่งที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่เอง ได้มีการผ่อนผันและยืดหยุ่นกัน แต่ ในวันที่ 31 มี.ค.นี้ ทางจ.ปัตตานีจะเพิ่มความเข้ม ในการตรวจ คนเข้าออก อย่างจริงจัง และประเมินความถึงความจำเป็นหลัก โดยจะยกเว้นแต่เพื่อประโยชน์ในการรักษาพยาบาล การทำให้ปลอดภัยจากเชื้อโรค การป้องกันโรค การขนส่งสินค้าที่จำเป็น สินค้าอุปโภค -บริโภค อุปกรณ์เครื่องมือเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ ยานพาหนะเพื่อการกู้ชีพ กู้ภัยฉุกเฉิน รถพยาบาล และยานพาหนะ ของทางราชการ

รวมถึงห้ามผู้ที่เป็นหรือมีเหตุอันควรสงสัยว่าเป็นโรคติดต่ออันตราย หรือโรคระบาด เดินทาง เข้า - ออก จากหมู่บ้านหรือที่เอกเทศ สำหรับที่แยกกันหรือกักกัน และหรือข้ามเขตพื้นที่จังหวัดปัตตานี เว้นแต่ ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อเท่านั้น

ผู้ป่วยโควิด-19  เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย รวม 7 ราย ติดเชื้อเพิ่มอีก 143 ราย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ