สปส.จ่อเพิ่มเยียวยาขั้นต่ำ 5,000 บาท สู้โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รมว.แรงงาน เตรียมเสนอมาตรการช่วยเหลือผู้ประกันตน ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด - 19

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 29 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 29 มี.ค. 63

ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รมว.แรงงาน ประชุมด่วน ผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือมาตรการช่วยเหลือผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด - 19 

ซึ่งที่ประชุมเห็นชอบให้ สำนักงานประกันสังคม แก้ไขกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์เพื่อให้ผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมที่มีสิทธิได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้ไม่ถึง 5,000 บาท มีสิทธิได้รับเงินไม่ต่ำกว่าเดือนละ 5,000 บาท โดยให้มีผลตั้งแต่ 1 มี.ค. 2563 เพื่อให้สอดคล้องและเท่าเทียมกันกับการช่วยเหลือแรงงานลูกจ้างที่ไม่ได้อยู่ในระบบประกันสังคม โดยจะเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีให้ความเห็นชอบ ในวันอังคารที่ 31 มีนาคม 2563

สำหรับเงินทดแทนจากการขาดรายได้ จากการระบาดของไวรัสโควิด-19  เป็นมาตรการที่ กระทรวงแรงงาน จัดสรรเงินจากสำนักงานประกันสังคม ไม่เกี่ยวกับการ แจกเงิน5,000 บาท 3 เดือน ของกระทรวงการคลัง  รวมถึง ไม่เกี่ยวข้องกับการใช้สิทธิของรับเงิน กรณีตกงานจากประกันสังคมที่มีอยู่เดิม

 ส่วนช่องทางในการจ่ายเงินให้แก่ผู้ประกันตน  ทาง สำนักงานประกันสังคม จะใช้เครือข่ายฐานข้อมูลเดิม ที่ผู้ประกันตนเคยมีอยู่กับประกันสังคม ซึ่งรายละเอียดที่ชัดเจน ต้องรอหลังจากที่ประชุมครม.เห็นชอบ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ