“จิตรลดา” มือแทงเด็กคอนแวนต์ ปี48 คลั่ง แทงเด็ก 5 ขวบดับอีก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายคนคงจำชื่อนี้ได้ จิตรลดา สาวป่วยทางจิตเคยที่เคยก่อเหตุบุกนักเรียนเซ็นโยเซฟคอนแวนต์ เมื่อปี 2548 กลายเป็นข่าวอีกครั้ง เมื่อเจ้าตัวพ้นโทษออกมาได้ไม่นาน กลับใช้มีดปลายแหลมแทงเด็กหญิง 5 ขวบขณะนอนหลับเสียชีวิต

ย้อนรอย 15 ปี “จิตรลดา” บุกร.ร.ดัง แทงเด็ก 4 คน จำคุก 4 ปี

รุ่นพี่ ม.3 ถูกรุ่นน้อง ป.6 แทงปางตาย ล้างแค้นให้พี่ชาย

ตำรวจ สภ.นครชัยศรี จังหวัดนครปฐม รับแจ้งมีเด็ก 5 ขวบ ถูกแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ ที่เกิดเหตุเป็นเพิงขายอาหารตามสั่ง พบเพียงรอยเลือด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ

เป็นเด็กหญิง อายุ 5 ขวบ มีบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคม ใต้ราวนมซ้าย รถโรงพยาบาลห้วยพลู มารับไปก่อนหน้า และส่งต่อโรงพยาบาลนครปฐม ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

“จิตรลดา” อาการกำเริบ ตร.ยังสอบปากคำไม่ได้ - ญาติเด็กร้องขอความเป็นธรรม

ผอ.สถาบันกัลยาณ์ฯ ยัน “จิตรลดา” อาการดีขึ้นจึงปล่อยกลับบ้าน ย้ำไม่มีอำนาจจำกัดสิทธิคน

สอบถามนางสาลี่ อวนมิน อายุ 49 ปี ย่าของเด็กหญิงวัย 5 ขวบ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ นางสาวจิตรลดา (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี ลูกสาวเจ้าของที่ เข้ามาสั่งข้าวผัดกระเพรา 6 กล่อง ขณะที่หลานสาวนอนหลับใกล้กับที่ตนผัดข้าว ระหว่างนั้นได้ยินเสียงหลานร้อง เข้าใจว่าหลานละเมอ จึงไม่สนใจ เพราะเด็กมักละเมอเป็นประจำ หลังผัดข้าวเสร็จส่งให้กับลูกค้า ตนก็เดินเข้ามาอุ้มหลานเห็นเลือดท่วมจากการถูกของมีคมแทง และพบมีดปลอกผลไม้อยู่ข้างตัว 1 เล่ม จึงได้ให้เพื่อนบ้านโทรแจ้งโรงพยาบาลห้วยพลู มาช่วยเหลือ

ต่อมา น.ส.จิตรลดา ได้เดินเท้ามาที่ สภ.นครชัยศรี บอกว่ามารอแม่ สักครู่แม่กับพี่สาวของ นางสาวจิตรลดา ก็ตามมาถึง ก่อนให้การว่าอ้างว่า นางสาวจิตรลดา ไปก่อเหตุแทงเด็กข้างบ้านเสียชีวิต เบื้องต้นนตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวน โดยเฉพาะที่อ้างว่าเป็นผู้ป่วยทางจิตนั้น ต้องรอหลักฐานยืนยันอีกครั้ง ก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนสาเหตุนั้นเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า อาจเกิดจากความเครียด เพราะทราบมาว่า ผู้ก่อเหตุมีลักษณะคล้ายคนไม่ชอบเด็ก

อย่างไรก็ตาม เมื่อปี 2548 น.ส.จิตรลดา เคยก่อเหตุใช้มีดไล่แทงเด็กนักเรียนในโรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ จนได้รับบาดเจ็บมาแล้ว 4 ราย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวต้องย้อนกลับไป ช่วงเช้าของวันที่ 9 ก.ย.48 ได้มีหญิงป่วยทางจิตเวช บุกเข้าไปในโรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ ขึ้นบนอาคารเรียนชั้น 3 ก่อนใช้มีดไล่แทงนักเรียน ได้รับบาดเจ็บ 4 คน ในจำนวนนี้สาหัส 3 คน หลังก่อเหตุได้นั่งวินมอเตอร์ไซค์หลบหนีไป ก่อนตำรวจจะจับตัวได้ในวันต่อมา ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในสวนรถไฟ ย่านจตุจักร จึงนำตัวไปสอบปากคำ และทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

หลังจากนั้น น.ส.จิตรลดา ก็ถูกส่งตัวให้จิตแพทย์ทดสอบสภาพจิตใจ พบว่ามีอาการทางประสาท จึงถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาบำบัดที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ จนเริ่มกลับมาเป็นปกติ และวันที่ 20 พ.ย.51 ศาลอาญากรุงเทพใต้ พิพากษา น.ส.จิตรลดา ให้จำคุก 4 กระทง กระทงละ 2 ปี รวม 8 ปี แต่ลดโทษให้กึ่งหนึ่งเหลือจำคุก 4 ปี จากนั้นเมื่อปี 56 โลกออนไลน์ได้แชร์ภาพของ น.ส.จิตรลดา หลังถูกปล่อยตัวแล้วกลับมาอยู่ที่บ้านกับแม่ใน จ.นครปฐม จะกระทั้งมาก่อเหตุล่าสุด

คุมตัวพลทหารฆ่าปาดคอหลาน 4 ขวบ ทำแผนฯ ญาติไม่ให้อภัย

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ