เตือน !! ประชาชนซื้อไข่ไก่ ระวังได้ไม่เต็มแผง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ใช้เฟซบุ๊ก โพสต์ภาพแผงไข่ไก่ไม่เต็มแผง หลังมีผู้บริจาคให้วัดดอนจั่น คาดฝีมือแม่ค้า ด้านเจ้าอาวาสวัด เตือนผู้บริจาคตรวจสอบสิ่งของก่อน จะได้ไมาถูกหลอก ล่าสุดรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ สั่งสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

“พาณิชย์” สั่งเข้ม กักตุน-ขายเกินราคาไข่ไก่ มีโทษทั้งจำทั้งปรับ

นี่เป็นภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า ครูเก๋ กับเด็กเด็ก โพสต์ภาพแผงไข่ไก่ที่มีผู้ใจบุญนำมาบริจาคให้กับทางวัดดอนจั่น อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ แต่เป็นแผงที่มีไข่อยู่ไม่เต็มแผงถึง 3 แผง พร้อมระบุข้อความเตือนภัยให้ระวังกลโกงของแม่ค้าขายไข่ที่สอดไส้ไข่ไม่เต็มแผงขายให้กับลูกค้า

ทางด้าน นางเล็ก พูนผล ผู้ดูแลการรับบริจาควัตถุดิบเพื่อการทำอาหารของทางวัด บอกว่าภาพดังกล่าวเป็นภาพจริง ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมา มีผู้ใจบุญนำไข่ไก่ทั้งหมด 6 แผง มาบริจาคให้กับทางวัดเพื่อนำไปประกอบอาหารให้กับพระและเด็กนักเรียนที่อยู่ประจำที่วัด

โดยแผงไข่ทั้งหมดเรียงกันเป็นแนวตั้ง ดูแล้วก็เหมือนไข่ปกติ แต่ปรากฏว่าหลังจากที่พ่อครัวได้แยกแผงไข่ออกมา พบว่าแผงไข่ตรงกลางจำนวน 3 แผง มีไข่ไม่เต็มแผง มีเพียงไข่ที่เรียงไว้บริเวณขอบเท่านั้น พ่อครัวจึงรีบมาแจ้งให้กับทางวัดได้ทราบ เพื่อเตือนภัยประชาชนในการซื้อไข่ไก่ตามร้านค้าต่าง ๆ ให้ระมัดระวัง

ทั้งนี้ เชื่อว่าผู้ใจบุญที่นำมาบริจาคจะไม่ทราบเรื่อง แต่เป็นกลโกงของแม่ค้าที่สอดไส้ไข่ไม่เต็มแผงมาให้ จึงขอให้ทุก ๆ คนระมัดระวังและสังเกตให้ดีก่อนที่จะซื้อไข่ตามร้านต่างๆ ขณะที่ พระครูปราโมทย์ ประชานุกูล เจ้าอาวาสวัดดอนจั่น ขอให้ญาติโยมได้ตรวจสอบสิ่งของที่จะนำมาบริจาคให้ดีเพื่อจะได้ไม่ถูกร้านค้าหลอกลวง โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่ไข่มีราคาแพงและขอให้ร้านค้าหรือผู้ใดก็ตามที่ทำเรื่องแบบนี้หยุดเสียเพราะถือว่าเป็นบาป

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ล่าสุด นายวิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ สั่งให้พาณิชย์จังหวัด เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง หาตัวผู้กระทำผิด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเฉียบขาด เพราะถือเป็นการฉวยโอกาสเอาเปรียบประชาชนในช่วงวิกฤต

เส้นทางไข่ไก่ พ่อค้าคนกลางดักรับจากฟาร์มฉวยโอกาสขึ้นราคา

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ