นักแสดงตลกญี่ปุ่นชื่อดัง “ชิมูระ เคน” เสียชีวิตจากโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดาราตลกชื่อดังจากรายการ “คู่หู คู่ฮา” เสียชีวิตแล้วจากโควิด-19 ในวัย 70 ปี

30 มี.ค. 63 ชิมูระ เคน (Shimura Ken) ดาราตลกอาวุโสของญี่ปุ่นเสียชีวิตจากโรคปอดบวมซึ่งเป็นผลสืบเนื่องมาจากไวรัสโควิด-19 ในวัย 70 ปี เมื่อวันอาทิตย์ (29 มี.ค. 63) ที่ผ่านมา

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 30 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 30 มี.ค. 63

อัปเดตข่าวล่าสุด โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล วันที่ 30 มี.ค. 63

ชิมูระเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค. 63 หลังมีไข้และได้รับการวินิจฉัยว่ามีอาการปอดบวม ก่อนจะทดสอบผลโควิด-19 เป็นบวกเมื่อวันที่ 23 มี.ค. 63 เป็นคนในวงการบันเทิงญี่ปุ่นรายแรกที่ติดเชื้อ

ชิมูระเป็นดาราตลกอาวุโสที่คร่ำหวอดในวงการมาอย่างยาวนาน เขาเกิดที่ฮิงาชิมุรายามะ ทางตะวันตกของโตเกียว มีชื่อจริง ๆ ว่า “ชิมูระ ยาสึโนริ”

เขาเคยรวมกลุ่มกับอดีตดารา อิคาริยะ โชสึเกะ และสมาชิกอีก 4 คนในปี 1964 (อายุ 14 ปี) เป็นวงเลียนแบบ เดอะ บีเทีลส์ ในปี 1966 และโด่งดังในฐานะตลกอย่างรวดเร็ว

ชิมูระกลายเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงหลังร่วมถ่ายทำรายการ “Hachijidayo Zeninshugo!” (“8 โมงเช้าแล้ว มารวมตัวกันเถอะทุกคน!”) ในปี 1969 (อายุ 19 ปี)

จากนั้นจึงเข้ามาร่วมทีมคณะตลก The Drifters ในปี 1974 (อายุ 24 ปี) โดยแสดงอยู่ในรายการ Hachiji Da Yo! Zen'in Shugo! จนรายการถูกยุบไปในปี 1985

ในปีเดียวกัน ชิมูระและคาโต ชะ (Kato Cha) ได้จับมือกันทำรายการ “Fun TV with Kato-chan and Ken-chan” หรือที่รู้จักกันในเมืองไทยว่า “คู่หู คู่ฮา” ซึ่งเป็นรายการตลก ที่ล้อเลียนสภาพชีวิตของชาวญี่ปุ่นร่วมสมัย

ในยุคทองของชิมูระ เขามีชื่อเสียงจากการเล่นมุกตลกที่เข้าใจง่าย และการทำโชว์ล้อเลียน

นอกจากนี้เขายังเคยรับบทในทีวีซีรีส์ เป็นตัวละครที่ได้รับความนิยมอย่าง “บากะ โทโนะซามะ (นายท่านโง่งม)” และ “เฮ็นนะ โอจิซัง (คุณลุงประหลาด)” นอกจากนี้ ตั้งแต่ปี 2006 เป็นต้น มาเขายังมีคณะการแสดงของตัวเองในชื่อ “ชิมูระคอน (จิตวิญญาณชิมูระ)”

ชิมูระเคยกล่าวในบันทึกของเขาว่า เขาได้แรงบันดาลใจการทำงานมาจากนักแสดงตลกชาวอเมริกัน เจอร์รี เลวิส (Jerry Lewis) ซึ่งสามารถจับหัวใจของคนทุกรุ่นทุกวัยด้วยใบหน้าตลก ๆ และความสามารถในการเล่นตลกแม้ไม่มีบท

ในช่วงเวลาก่อนที่เขาจะเสียชีวิต เขาได้แสดงในรายการโทรทัศน์ “Tensai! Shimura Dobutsuen” (“อัจฉริยะ! สวนสัตว์ชิมูระ”) รวมถึงรายการโทรทัศน์อื่น ๆ ที่ออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน และยังมีกำหนดจะเริ่มทำงานภาพยนตร์ในเดือนเมษายน ซึ่งเป็นภาพยนตร์จากหนังสือชื่อ “The Name Above the Title”

 

ที่มา: Japantimes

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ