คุมตัวนักโทษ แหกคุกบุรีรัมย์ได้แล้ว 10 คน ยังหนีอีก 1


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีความคืบหน้าเหตุนักโทษเรือนจำบุรีรัมย์ ​ก่อจลาจล ประท้วง และเผาเรือนนอน ก่อนจะแหกคุกหลบหนีไป ซึ่งทำให้ทรัพย์สินเสียหายจนต้องอพยพ​นักโทษ 2,200 คน ไปฝากขังที่เรือนจำในจังหวัดใกล้เคียง ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมผู้ต้องขังที่หลบหนีได้แล้ว 10 คน และยังเหลือหลบหนีอยู่อีก 1 คน

ตร.คาดนักโทษผวาโควิด-19 จึงก่อเหตุจลาจลในเรือนจำบุรีรัมย์

ล่าสุดได้รีบการยืนยันจากรองอธิบดีกรม​ราชทัณฑ์​ ว่าผู้ต้องขังเรือนจำบุรีรัมย์​ ที่หลบหนีทั้งหมด 11 คน ล่าสุดคุมตัวได้แล้ว 10 คน ยังเหลืออีก 1 คน อยู่ระหว่างติดตามตัว

ส่วนญาติผู้ต้องขังทยอยมาติดตามความเคลื่อนไหวที่เรือนจำตั้งแต่เช้าแล้ว และขอคำชี้แจง เกี่ยวกับการย้ายนักโทษกว่า 2200 คน ที่ย้ายไปไว้ที่เรือนจำใกล้เคียง และต้องการความมั่นใจว่าผู้ต้องขังปลอดภัยจากเหตุจลาจลเมื่อวาน ซึ่งเจ้าหน้าที่เรือนจำออกมาชี้แจง เพื่อให้ทุกคนสบายใจ

เจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์​ ตั้งโต๊ะชี้แจงกับญาติผู้ต้องขังที่มารอรับคำชี้แจง ว่าการย้ายผู้ต้องขังกว่า 2,200 คน เพื่อความปลอดภัย และเนื่องจากสภาพภายในเรือนจำขณะนี้ไม่สามารถใช้การได้ทั้งหมด หลังเสียหายจากการทำลาย และถูกเผาไปเมื่อวานนี้ จึงต้องย้ายทุกคนไปยังเรือนจำต่างๆที่อยู่ใกล้เคียง แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างชี้แจงว่า ผู้ต้องขังทั้งหมดกระจายไปที่ไหนบ้าง

นักโทษแหกคุก ก่อเหตุจลาจลจุดไฟเผาเรือนจำบุรีรัมย์

พ.ต.ท.ประวุธ วงศ์สีนิล รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เดินทางมาติดตามความคืบหน้า โดยยืนยันว่าผู้ต้องขังที่หลบหนีจากเหตุจลาจลเมื่อวานนี้มีทั้งหมด 11 คน
ขณะนี้ควบคุมตัวได้แล้วอยู่ระหว่างสอบปากคำที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ 10 คน ส่วนอีก 1 คน ยังหลบหนีคือนักโทษชายธันยะพงศ์ สินพูน อยู่ระหว่างติดตามตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่ามีนักโทษ ที่เชื่อว่าเป็นแกนนำในการปลุกระดม มีนักโทษอีก 1 คน ทำตัวเป็นแกนนำเป็นตัวสำคัญในการปลุกระดมเข้าไปหลบในกลุ่มนักโทษที่ไม่เกี่ยวข้อง ขณะนี้ทราบตัวแล้ว และนำตัวมาสอบปากคำภายหลัง

ส่วนความเสียหายจากเหตุการณ์ก่อจลาจลในครั้งนี้ มีเรือนนอน 3 หลัง โรงฝึกอาชีพ โรงเลี้ยงอาหาร และห้องเยี่ยมผู้ต้องขังเสียหายเกือบทั้งหมด เหลือเพียงโซนพยาบาลเท่านั้นที่ไม่ได้รับความเสียหาย

รมว.ยุติธรรม คาด นักโทษเรือนจำบุรีรัมย์ ก่อจลาจลจากโควิด-19

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ