กระทรวงสาธารณสุขพบ “เจ้าหน้าที่-พนักงาน” ติดเชื้อโควิด-19 รวม 2 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อธิบดีกรมอนามัยเผยข้อมูลล่าสุด พนง.ทันตสาธารณสุข ติด “โควิด-19” อีกราย  หลัง ศบค.พบจนท.สธ.ประจำทำเนียบติดเชื้อ

หลังจากนพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)  ว่า  ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขเพศชาย อายุ 46 ปี ติดเชื้อโควิด-19 ส่งผลให้มีการกักตัวเจ้าหน้าที่กลุ่มเสี่ยงกว่า 30 คน

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 30 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 30 มี.ค. 63

ล่าสุดวันที่ 30 มี.ค. 2563 พญ.พรรณพิมล วิปุลากร อธิบดีกรมอนามัย กล่าวถึงกรณีมีพนักงานสำนักทันตสาธารณสุข กรมอนามัยได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ว่า เป็นเรื่องจริง พนักงานคนดังกล่าวทำหน้าที่ประจำอยู่ในสำนักทันตสาธารณสุข ไม่ได้มีการออกไปทำงานนอกสถานที่หรือว่าต้องเข้าร่วมประชุม หรือมีกิจกรรมนอกสถานที่แต่อย่างใด และความจริงได้มีการลาหยุดงานก่อนจะป่วยแล้ว หลังหยุดงานแล้วมีการตรวจวินิจฉัยยืนยันว่าป่วย ส่วนประวัติคือเป็นคนที่อยู่ในพื้นที่ ค่อนข้างแออัด เดินทางมาทำงานโดยรถตู้โดยสาร

ด่วน!! เจ้าหน้าที่ สธ. ที่ทำเนียบรัฐบาล ติดเชื้อโควิด-19  สั่งกักตัวอีก 30 ราย

ผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย รวม 9 ราย มีวิกฤตอีก 23 ราย

พญ.พรรณพิมล กล่าวต่อว่า วันนี้ได้มีการปิดสำนักทันตสาธารณสุข เพื่อทำความสะอาดอีกครั้งแม้ว่าเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวจะมีการหยุดงานไปนานแล้วก็ตาม  ขณะเดียวกันก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ประจำสำนักทันตสาธารณสุข ทุกคนกักตัวเองอยู่ที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน ทำงานอยู่กับบ้าน และเฝ้าระวังเจ้าหน้าที่ 3 คน ที่มีที่นั่งใกล้กับเจ้าหน้าที่ที่ป่วยโควิด

จากข้อมูลในเอกสารสำนักทันตสาธารณสุข มีการรายงานว่าเจ้าหน้าที่ที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 มีการลาหยุดเมื่อวันที่ 20 มี.ค. เนื่องจากอาการท้องเสีย ซึ่งนับตั้งแต่วันนั้นก็ยังไม่ได้มาทำงานที่สำนักทันตสาธารณสุข อีกจนถึงปัจจุบัน ต่อมาเมื่อวันที่เสาร์ที่ 28 มี.ค. โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทยได้เรียกให้ไปรายงานตัวเข้ารับการตรวจ เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เข้ารับการตรวจที่รพ.จุฬาฯ เมื่อวันที่ 27 มี.ค. เป็นคนที่พักอาศัยอยู่ด้วยกัน แต่ผู้ป่วยรายดังกล่าวมีอาการไม่รุนแรง แพทย์แจ้งให้รักษาในรพ.เบื้องต้น 4-5 วัน ดังนั้นสำนักทันตสาธารณสุข ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานที่อาคาร 5 ชั้น 3  ทำงานที่บ้านตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค.เป็นต้นไป พร้อมมีการทำความสะอาดสถานที่ สำหรับเจ้าหน้าที่ที่อยู่ใกล้ชิดมี 3 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 2 คน

“วิษณุ” เปิดแผนแก้ปัญหา “หมอ- พยาบาล” ขาดแคลนหน้ากากอนามัย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ