ห้างร้านในอู่ฮั่นเปิดบริการอีกครั้ง หลังโควิด-19 คลี่คลาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ห้างสรรพสินค้าและกิจการต่าง ๆ ในเมืองอู่ฮั่นของจีน เริ่มกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งแล้ว หลังเผชิญวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จนทำให้ต้องงดให้บริการนานหลายเดือน

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 30 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 30 มี.ค. 63

โดยห้างสรรพสินค้า "อู่ฮั่น อินเตอร์เนชัลแนล พลาซา" ในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ของจีน เป็นหนึ่งในธุรกิจที่กลับมาเปิดให้บริการประชาชนอีกครั้งแล้ว นับตั้งแต่ปิดทำการเป็นเวลานานกว่า 2 เดือนหลังเผชิญการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

พนักงานของห้างสวมใส่หน้ากากอนามัยและถุงมือยางให้การต้อนรับและชี้แจงผู้ที่มาใช้บริการให้ใส่หน้ากาก และรักษาระยะห่างทางสังคมระหว่างเพลิดเพลินอยู่ในศูนย์การค้า

“หูเป่ย์” ยกเลิก มาตรการจำกัดการเดินทาง หลังโควิด-19 คลี่คลาย

นอกจากนี้ลูกค้าที่เดินทางมาใช้บริการยังต้องเข้าแถวห่างกันประมาณ 1.5 เมตร เพื่อเข้ารับการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และแสดงรหัสยืนยันว่ามีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงดี จึงจะได้รับอนุญาตให้เข้าไปด้านใน

"จาง หยู" (Zhang Yu) หญิงสาวชาวจีน วัย 29 ปีรายหนึ่งเปิดเผยว่า ตื่นเต้นมาก เนื่องจากห้างสรรพสินค้าแห่งนี้นั้นเรียกได้ว่าเป็นตัวแทนของเหล่ากิจการในเมือง ดังนั้นการเปิดต้อนรับผู้มาเยือนในวันนี้ ทำให้ตนรู้สึกว่าเมืองกลับมามีชีวิตอีกครั้ง

ด้านผู้ช่วยของร้านค้าต่าง ๆ ภายในห้างสรรพสินค้า ต่างเร่งนำสินค้ากลับมาวางบนชั้นอีกครั้ง เพื่อให้ลูกค้าเข้ามาเลือกชม โดยตัวแทนขายเครื่องสำอางยี่ห้อหนึ่งกล่าวว่า การมีสุขภาพดี ได้ออกจากบ้าน และพบปะเพื่อนร่วมงานที่แข็งแรงเป็นเรื่องที่มีความสุขมาก แม้จะดูเป็นเรื่องธรรมดา แต่หลังผ่านสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่การอยู่รอดปลอดภัยอาจเรียกได้ว่าเป็นพรเลยทีเดียว

บริษัทในอู่ฮั่นเตรียมเปิดบางส่วน หลังโควิด-19 คลี่คลาย

ต่างประเทศเอาจริง “ฝ่าฝืน Social Distancing เจอปรับหนัก”

ชาวคริสต์หลายร้อยรวมตัวที่โบสถ์ เย้ยมาตรการรัฐ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ