ภูเก็ตติดโควิดเพิ่ม 9 ราย ส่วนใหญ่เกี่ยวสถานบันเทิงป่าตอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเข้มข้นขึ้นต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ หลังรายงานของกระทรวงสาธารณสุขระบุว่าพบผู้ป่วย โควิด-19 เพิ่ม 9 คน โดยทั้งหมดเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงหาดป่าตอง พบมีทั้งคนไทยและต่างชาติ

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 30 มี.ค.63
อัปเดตข่าวล่าสุด โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล วันที่ 30 มี.ค. 63

มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด -19 ในจังหวัดภูเหก็ตเป็นไปด้วยความเข้มขึ้นขึ้นต่อเนื่องในช่วง 1 สัปดาห์นี้ โดยมาตการนี้เกิดขึ้นหลังมีรายงานยืนยันการพบผู้ป่วยเพิ่มในพื้นที่ โดยเฉพาะวันนี้ ที่มีตัวเลข รายงานยืนยันผู้ป่วยมากถึง 9 คน ในจำนวนนี้มีทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ และส่วนใหญ่มีประวัติเกี่ยวข้องกับสถาบันเทิงในพื้นที่ป่าตอง ทั้งที่เป็นนักท่องเที่ยว พนักงานเสิร์ฟ พนักงานงานขับรถ บาร์เทนเดอร์ บางรายเป็นพนักงานร้านนวด   และอีกจำนวนหนึ่งมีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยก่อนหน้ารายงานตัวเลข พบผู้ป่วยเพิ่มทั้ง 9 ราย ส่งผลให้วันนี้จำนวนผู้ป่วยสะสมในจังหวัดภูเก็ตอยู่ที่ 62 คน

ขณะที่ผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่งWan Chalee   ซึ่งระบุว่าอยู่ในจังหวัดภูเก็ต โพสต์คลิป ขอโทษ หลังมีผลตรวจยืนยันว่าตัวเองเป็น โควิด-19 โดยที่ไม่แสดงอาการ โดยระบุว่าผู้ได้ที่พบเจอเธอย้อนหลัง 14 วันให้ไปพบแพทย์เพื่อตรวจเพราะมีความเสี่ยง

ผู้ป่วยโควิดรายนี้ยอมรับว่า รู้สึกกังวลและรู้สึกผิดที่ทำให้ทุกคนที่พบเจอเธอย้อนหลัง 14 วัน ได้รับผลกระทบ เพราะไม่มีอาการผิดปกติ จนอาจทำให้ทุกคนที่เธอพบ ไม่ทันได้ระวังตัว

พื้นที่หมู่ 3 บ้าน ท่าอ่างพัฒนา อำแภอโชคชัย ถูกตั้งด่าน คุมเข้ม ทุกทิศทาง หลังมีคำสั่งจากจังหวัดนครราชสีมา ให้ปิดหมู่บ้านดังกล่าวเพื่อกักตัว สมาชิกกว่า 56 หลังคาเรือน รวมมีชาวบ้านกว่า 200 คน เพราะก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากถึง 4 คน โดยทั้ง 4คนนั้นยังมีพฤติกรรมเสี่ยงด้วยการพบผู้คนนอกพื้นที่ จึงต้องมีคำสั่งให้ทุกคนในหมู่บ้านนี้กักตัว เป็น เวลา 14 วัน เพื่อลดการสัมผัสและแพร่เชื้อไปสู่พื้นที่อื่น โดยวันนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดและหัวหน้าส่วนงานราชการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เพื่อดูแลความเรียบร้อยในการตั้งด่าน เข้าออกหมู่บ้านนี้ทั้ง 4 ทิศทาง

รถไฟทุกขบวนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้วันนี้ จอดนิ่งสนิท  อย่างที่ สถานีรถไฟยะลาวันนี้ มีเพียงพนักงานช่วยกันทำความสะอาด พื้นที่โดยรอบด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ ขณะทที่ร้านค้าต่างๆโดยรอบก็หยุดให้บริการเช่นกัน การหยุดให้บริการนี้เกิดขึ้นหลังการรถไฟแห่งประเทศไทย ประกาศปิดการจราจร ทุกเส้นทาง โดยรถไฟทุกขบวนที่ลงมายัง จ.ปัตตานี - ยะลา - นราธิวาส ปิดการเดินรถทั้งหมด และให้บริการสุดปลายทางที่ชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา เท่านั้น จนกว่าสถาการณ์จะคลี่คลาย

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ