“จีเอ็ม” เริ่มผลิตเครื่องช่วยหายใจ ขายรบ.สหรัฐฯราคาต้นทุน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจเนอรัล มอเตอร์ส เริ่มผลิตเครื่องช่วยหายใจแล้ว หลังจากที่ “ทรัมป์” สั่งบริษัทต่าง ๆ เร่งผลิตเครื่องช่วยหายใจเพื่อดูแลผู้ป่วยจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

บริษัท เจเนอรัล มอเตอร์ส (จีเอ็ม) ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่สัญชาติอเมริกัน เผยภาพถ่ายโรงงานในเมืองโคโคโม รัฐอินเดียนา ที่บริษัทจะใช้เป็นฐานการผลิตเครื่องช่วยหายใจที่กำลังเป็นที่ต้องการอย่างมาก เพื่อต่อสู้กับการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 ในขณะนี้

“ทรัมป์” สั่งผลิตเครื่องช่วยหายใจ 1 แสนเครื่อง ใน 100 วัน เร่งช่วยผู้ป่วยโควิด-19 ในสหรัฐฯ

โดยทางจีเอ็ม ระบุว่า ได้ทำงานร่วมกับบริษัทผลิตเครื่องช่วยหายใจและผู้ผลิตอะไหล่และชิ้นส่วนรถยนต์หลายบริษัท ตั้งเป้าที่จะผลิตเครื่องช่วยหายใจให้ได้เดือนละ 10,000 เครื่อง ภายในเดือนมิถุนายนนี้  โดยบริษัทจะจำหน่ายเครื่องช่วยหายใจนี้ให้แก่รัฐบาลในราคาต้นทุน 

ขณะที่บริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายอื่น ๆ ก็ประกาศว่าได้เปลี่ยนการผลิตมาผลิตเครื่องช่วยหายใจ หน้ากากอนามัย และอุปกรณ์การแพทย์อื่น ๆ เช่นกัน เช่น ฟอร์ด มอเตอร์ ที่ระบุเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า กำลังเร่งการผลิตเครื่องช่วยหายใจอย่างเต็มที่ ขณะที่โตโยต้า มอเตอร์ ระบุว่ากำลังร่วมกับบริษัทอย่างน้อย 2 แห่ง เพื่อผลิตเครื่องช่วยหายใจและหน้ากากกรองอากาศ

นายกฯนิวซีแลนด์ ไลฟ์สดให้กำลังใจปชช. หลังล็อกดาวน์ประเทศ

 

AFP : JEFF KOWALSKY / AFP , NBC

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ