ปัตตานีล็อกดาวน์วันแรก ห้ามออกนอกจังหวัดโดยเด็ดขาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัตตานี คุมเข้ม ล็อกดาวน์วันแรก ห้ามประชาชนเดินทางออกนอกจังหวัดโดยเด็ดขาด หากไม่มีเหตุจำเป็น หลังมีผู้ติดเชื้อพุ่งเป็น 44 ราย

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 31 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 31 มี.ค. 63

หลังจากที่นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้ประกาศให้ในวันที่ 31 มี.ค.2563 เป็นวันประกาศล็อกดาวน์จังหวัด ห้ามไม่ให้ผู้ที่ไม่มีความจำเป็นออกจากพื้นที่จ.ปัตตานีโดยเด็ดขาด พร้อมใช้กฎหมาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ให้ตั้งด่านตรวจและจุดสกัดในเส้นทางเข้าพื้นที่จ.ปัตตานี ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางเข้าออก ทั้ง สาย ปัตตานี-ยะลา ปัตตานี-นราธิวาส  และ ปัตตานี-สงขลา รวมทั้งสิ้น  18 เส้นทาง อย่างจริงจัง

ผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตอีก 1 ราย พบโรคประจำตัว “มะเร็ง-เบาหวาน”  

หากมีผู้ที่ฝ่าฝืนก็จะมีโทษทั้งจำทั้งปรับ  เพื่อหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ยังคงมีผู้ป่วยสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้ ยอดผู้ติดเชื้อในพื้นที่จ.ปัตตานีเพิ่มขึ้น เป็น 44 ราย แล้ว

สำหรับบรรยากาศที่ด่านจุดตรวจขาออก ปัตตานี-สงขลา ต.ท่ากำชำ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นจุดตรวจคัดกรองขาออกที่ทางเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 ฝ่าย ทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดปัตตานี และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหนองจิก ได้ตั้งขึ้นเพื่อสกัดกั้นการออกนอกพื้นที่ของประชาชนโดยไม่มีเหตุอันสมควร โดยบรรยากาศในวันนี้ยังคงมีประชาชนยังคงเดินทางออกนอกพื้นที่ แต่จำนวนรถน้อยกว่าทุกวันที่ผ่านมา

คณบดีศิริราชฯ เผยไทยติดอันดับ 2 ระบาด "โควิด-19" รองจากมาเลเซีย

โดยทางเจ้าหน้าที่มีการตรวจและสอบถามรถทุกคันที่จะมีการออกนอกพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่จะยินยอมให้ผ่านก็ต่อเมื่อประชาชนมีความจะเป็นในการที่จะต้องไปหาหมอ โดยมีใบรับรองแพทย์ยื่นต่อเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็จะอนุญาตให้ผ่านได้ แต่ก็ต้องลงมาตรวจที่จุดคัดกรองเพื่อตรวจวัดอุณหภูมิ และทำประวัติเสียก่อน จึงจะได้รับการอนุญาตให้ผ่านไปได้ เช่นเดียวกับ รถบรรทุกน้ำมัน รถขนสิ้นค้าอุปโภคบริโภค ที่จำเป็น และ เหตุอันสมควรที่จะทางเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคจะอนุญาตได้

 ส่วนประชาชนทั่วไปทางเจ้าหน้าที่ได้ให้รถเดินทางกลับทันทีและไม่ยินยอมให้ผ่านโดยเด็ดขาด ซึ่งประชาชนยังคงให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ปัตตานี ปิดเมือง 31 มี.ค.สกัดโควิด-19 สั่งห้ามเข้า-ออกโดยเด็ดขาด

รฟท.ปรับเส้นทางเดินรถภาคใต้ หลังยะลาประกาศปิดเมือง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ