หลายจังหวัด เริ่มเคอร์ฟิว สกัดโควิด-19 แพร่ระบาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เพื่อเป็นการยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลายจังหวัดออกมาตรการปิดเมือง โดยกำหนดช่วงเวลาให้ประชาชนห้ามออกนอกเคหสถานในช่วงเวลาที่กำหนด

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 1 เม.ย. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 1 เม.ย. 63

เริ่มที่ จ.นนทบุรี นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ลงนามในประกาศ เรื่อง มาตรการพึงปฏิบัติเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 ฉบับที่ 2 ระบุว่า พบว่าจำนวนผู้ป่วยในพื้นที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทุกวัน ทั้งยังมีผู้ป่วยบางรายเสียชีวิต หากสถานการณ์ยังคงดำเนินเช่นนี้ต่อไปอาจมีจำนวนผู้ป่วยมากจนเกินขีดความสามารถในการรองรับผู้ป่วยของโรงพยาบาลต่างๆ

หลายจังหวัดภาคใต้ ปิดเมือง คุมเข้มสกัดโควิด-19

ทั้งจำนวนบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขก็อาจไม่เพียงพอต่อการให้บริการจึงจำเป็นต้องเพิ่มมาตรการในการป้องกัน ขอความร่วมมือประชาชนทุกคนงดการออกนอกเคหสถานตั้งแต่เวลา 5 ทุ่ม ถึง ตี 5 ของวันรุ่งขึ้น ยกเว้นเป็นผู้ขนส่งสินค้าผู้ที่ต้องปฏิบัติงานในช่วงเวลาดังกล่าวหรือมีความจำเป็นเร่งด่วน ตั้งแต่เที่ยงคืนที่ผ่านมา จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง

เช่นเดียวกับ จ.แม่ฮ่องสอน ห้ามประชาชนออกนอกเคหสถาน หรือบริเวณที่พักของตน ตั้งแต่เวลา 4 ทุ่ม ถึงตี 4
ห้ามไม่ให้ผู้ไม่มีสัญชาติไทยเดินทางเข้าพื้นที่จังหวัด ผู้ที่เดินทางเข้ามาก่อนประกาศนี้มีผลบังคับใช้ เมื่อเดินทางออกจากจังหวัดไปแล้วห้ามเดินทางกลับเข้ามา

ให้ผู้ที่มีสัญชาติไทยที่เดินทางจากกรุงเทพฯและปริมณฑล หรือจังหวัดเสี่ยงที่มีการระบาดของโรคตามที่กรมควบคุมโรคประกาศ เมื่อเดินทางเข้าเขตพื้นที่แม่ฮ่องสอนแล้ว ให้ไปรายงานกับ อสม. หรือผู้ใหญ่บ้าน กำนัน หรือเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อท้องที่ และเข้ามาตรการกักกันที่บ้านเป็นเวลา 14 วันนับจากวันที่รับรายงานตัว

ลงใต้ไปที่ จ.ระนอง นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ออกคำสั่งห้ามข้าราชการพลเรือน ตำรวจ ทหาร พนักงานรัฐวิสาหกิจ พนักงานและลูกจ้างของหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารหรือข้าราชการหรือพนักงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นออกนอกพื้นที่จังหวัดระนอง จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจากไวรัสโควิด-19 จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ หรือมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

กรณีมีความจำเป็นต้องเดินทางออกนอกพื้นที่จังหวัดระนอง ต้องได้รับอนุญาตจากผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ก่อนวันเดินทาง และเมื่อเดินทางกลับจังหวัดระนองต้องมีใบรับรองแพทย์ตามที่แพทย์สภากำหนด ที่มีข้อความยืนยันว่าไม่เป็นโรคติดเชื้อโควิด-19 มีอายุไม่เกิน 3 วัน

หากไม่มีใบรับรองแพทย์ จะต้องดำเนินการตามมาตรการคัดกรอง แยกกัก กักกัน หรือกักตัวเพื่อเฝ้าติตตาม สังเกตอาการ เป็นระยะเวลา 14 วัน นับตั้งแต่วันที่เดินทางถึงจังหวัดระนอง

บุรีรัมย์ ประกาศปิดเมืองสกัดโควิด -19

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ