พบข้อมูลบัตรปชช.ไม่ถูกต้องกว่า 2.74 ล้านคน ลงทะเบียนรับ 5,000


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ยอดผู้ลงทะเบียนทะลุ 22 ล้านคนแล้ว ล่าสุดพบข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้องกว่า 2.74 ล้านคน และยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบอีกกว่า 6.82 ล้านคน นายกรัฐมนตรีย้ำ ใครกรอกข้อมูลเท็จเอาเงินเยียวยา 5,000 บาท ตรวจพบจะถูกเรียกเงินคืนทั้งหมด

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 1 เม.ย. 63

การลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ยอดผู้ลงทะเบียนทะลุมากกว่า 22 ล้านคนแล้ว ซึ่งระบบจะทยอยคัดกรองผู้ที่ผ่านและไม่ผ่านเกณฑ์การพิจารณา เบื้องต้นขณะนี้พบ ข้อมูลบัตรประชาชนที่ตรวจสอบกับกระทรวงมหาดไทยแล้วถูกต้อง 12.44 ล้านคน ไม่ถูกต้อง 2.74 ล้านคน และอยู่ในระหว่างรอการตรวจสอบอีก 6.82 ล้านคน

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 1 เม.ย. 63

ขณะที่ คณะรัฐมนตรี ( ครม.) ได้เห็นชอบให้ขยายกลุ่มเป้าหมายผู้ได้รับสิทธิของมาตรการชดเชยรายได้ 5,000 บาท ให้ครอบคลุม จากเดิม 3 ล้านคน เป็น จำนวน 9 ล้านคน โดยนำงบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น จำนวน 45,000 ล้านบาท มาจ่ายในเดือนแรก งวดเมษายน 2563 สำหรับในเดือนต่อ ๆ ไป กระทรวงการคลัง จะได้เสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาจัดหาแหล่งเงินที่เหมาะสมอีกครั้งหนึ่ง

เปิดเทคนิคลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com ให้เร็วต้องเตรียมสิ่งนี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ได้มอบหมายให้กระทรวงการคลัง ไปชี้แจงแล้วว่า ส่วนใดที่จะได้รับบ้าง เพื่อให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะอาชีพรายวัน หรืออาชีพอิสระ ที่ได้รับผลกระทบอย่างแท้จริง ซึ่งหลายคนได้ไปลงทะเบียนไว้หวังว่าจะได้เงินทันที แต่จำเป็นต้องได้รับการคัดกรองด้วยระบบ AI (เอไอ) อีกครั้ง

ลงทะเบียนรับเยียวยาโควิด-19 รับ 5,000 บาท ต้อง www.เราไม่ทิ้งกัน.com เท่านั้น นอกนั้นปลอม!!

ทั้งนี้ ในส่วนที่มีข่าวว่าผู้ลงทะเบียนบางรายพยายามลงทะเบียนไปก่อนเผื่อมีโอกาสได้รับเงินนั้น หากใครมีการกรอกข้อมูลอันเป็นเท็จและถูกตรวจสอบได้ภายหลังที่ได้เงินเยียวยาไปแล้วก็จะถูกเรียกเงินคืนได้ จึงขอให้ทุกคนทำความเข้าใจในสิทธิประโยชน์และรักษาสิทธิที่แต่ละคนจะได้รับด้วย ซึ่งเข้าใจว่าทุกคนได้รับผลกระทบมากน้อยแตกต่างกันไปในยามวิกฤตของโรคระบาดนี้ แต่ก็อยากให้ทุกคนเข้าใจและเห็นใจซึ่งกันและกัน อย่าตัดโอกาสผู้ที่ลำบากจริงๆ ย้ำยังจะมีมาตรการออกมาช่วยเหลือในระยะต่อไปอีก

พบไม่ผ่านเกณฑ์รับ 5,000 แล้วกว่า 2.7 ล้านคน ด้านยอดลงทะเบียนทะลุ 21 ล้านคน

นอกจากนี้ ครม. เห็นชอบให้ทบทวนมติเกี่ยวกับประกันสังคม โดยลดอัตราเงินสมทบที่จัดเก็บสำหรับผู้ประกันตนที่ส่งเงินสมทบเอง โดยไม่มีนายจ้าง ม. 39 เหลือเดือนละ 86 บาท และเพิ่มอัตราและปรับระยะเวลาให้ผู้ประกันตน ม.33 ที่ว่างงานอันเนื่องมาจากเหตุสุดวิสัย ได้รับสิทธิประโยชน์ในอัตราไม่น้อยกว่า 5,000 บาทต่อเดือน เป็นเวลา 3 เดือน

วิธีลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com รับเงินเยียวยา 5,000 บาท

ขณะที่วันนี้ จนถึงวันที่ 6 เมษายน 2563 ธนาคารพาณิชย์ และธนาคารของรัฐ ทุกธนาคาร ยังคงงดให้บริการเปิดบัญชีใหม่ และผูกพร้อมเพย์ที่สาขา โดดยจะเริ่มให้บริการดังกล่าวอีกครั้ง ในวันที่ 7 เมษายนนี้

คลัง เตือน ลงทะเบียนรับเงิน 5000 บาท “แจ้งข้อมูลเท็จ” เจอโทษแพ่ง-อาญา

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ