สั่งกักตัวจนท.ใกล้ชิด ผบ.เรือนจำนครนายก 19 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สั่งกักตัวเจ้าหน้าที่ที่ใกล้ชิดผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดนครนายกเพิ่ม หลังพบไทม์ไลน์ร่วมประชุมกับหลายหน่วยงาน ขณะที่ผลสอบสวนโรคยืนยันผู้บัญชาการเรือนจำ ไม่ได้คลุกคลีกับผู้ต้องขัง

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าวล่าสุด โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล วันที่ 1 เม.ย. 63
อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 1 เม.ย. 63
อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 1 เม.ย. 63

เทศบาลเมืองนครนายก ฉีดน้ำทำความสะอาดถนนบริเวณด้านหน้าเรือนจำ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน หลัง นายแพทย์บุญมี วิบูลย์จักร ผู้บัญชาการเรือนจำนครนายกป่วยโควิด-19 

เบื้องต้นทางเรือนจำได้สั่งกักตัวเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ประจำเรือนจำนครนายก 14 คน  พ่อบ้านที่ดูแลบ้านพักของผู้บัญชาการเรือนจำ 1 คน  

ย้อนดูไทม์ไลน์ของผู้บัญชาการเรือนจำ พบว่าไม่ค่อยได้ไปคลุกคลีกับผู้ต้องขัง แต่เมื่อวันที่ 26 มีนาคม ได้ร่วมประชุมเรื่องพักการลงโทษ ร่วมกับตำรวจ เจ้าหน้าที่ยุติธรรมจังหวัด ปลัดอำเภอ  และป.ป.ส ภาค 2  ซึ่งทางจังหวัดให้บุคคลทั้งหมดกักตัวเฝ้าสังเกตอาการ  ทำให้มีผู้ถูกกักตัวรวม 19 คน ทั้งหมดพักอยู่ในศูนย์ฝึกสุดาเดือนเพ็ญแล้ว 

ด้าน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยืนยันว่าการสอบถามข้อมูลการทำงานย้อนหลังของผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดนครนายก ไม่ได้เข้าไปในแดนคุมขัง และขณะนี้เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลบำราศนราดูรแล้ว 

นายวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ออกเอกสารชี้แจงว่า เจ้าหน้าที่คนนี้เริ่มมีอาการหลังไปเยี่ยมครอบครัวที่จังหวัดภูเก็ต และหยุดงานตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม  ซึ่งนับเป็นเจ้าหน้าที่ของกระทรวงฯ คนที่สองที่ป่วยโควิด-19 

เบื้องต้นทางกระทรวงยุติธรรม ออกระเบียบการทำงาน เพื่อลดจำนวนลงเหลือเพียง 20 เปอร์เซ็นต์  โดยให้เน้นการทำงานที่บ้าน  ส่วนผู้บริหารให้เน้นการใช้วีดีโอคอนเฟอเรนท์ในการประชุมและสั่งงาน ทำบิ๊กคลีนนิ่งและทำความสะอาดฆ่าเชื้อในสำนักงานบ่อยๆ ในส่วนที่มีปัญหาพบผู้ติดเชื้อได้สั่งปิด และสั่งกักตัวผู้ข้องเกี่ยวกับผู้ติดเชื้อ-กลุ่มเสี่ยง เพื่อเฝ้าดูอาการ

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ