ทำเนียบผวา เจอติดโควิด-19 รายที่ 2 จนท.ดีเอสไอ ประสานงานศบค.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งมาปฏิบัติหน้าที่ยังศูนย์ ศบค. ทำเนียบรัฐบาล มีอาการและตรวจพบติดโควิด-19 จนนำมาสู่มาตรการเข้มข้นของทำเนียบรัฐบาลในการตรวจสอบบุคคลผ่านเข้าออก เพื่อป้องกันเชื้อแพร่ระบาดในทำเนียบรัฐบาลและศบค.

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 2 เม.ย. 63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 2 เม.ย. 63

ล่าสุดมีรายงานว่า พบเจ้าหน้าที่เป็นตัวแทนจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ซึ่งเข้ามาทำหน้าที่ประสานงานกับศูนย์ศบค. ที่ทำเนียบรัฐบาล มีอาการไอ ไข้ต่ำๆ และอ่อนเพลีย จึงทำการกักตัวเอง พร้อมเดินทางไปตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 ที่รพ.รามาธิบดี วันที่ 31 มี.ค. ผลปรากฏว่าติดโรคโควิด-19 ในระยะเริ่มต้น เป็นรายที่ 2 ที่พบติดเชื้อและเข้าทำเนียบรัฐบาล

ด่วน!! เจ้าหน้าที่ สธ. ที่ทำเนียบรัฐบาล ติดเชื้อโควิด-19  สั่งกักตัวอีก 30 ราย

สำหรับตัวแทนจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่มาทำหน้าที่ประสานงานในศูนย์ ศบค. ทำเนียบรัฐบาล ได้เข้าปฏิบัติงานช่วงเวลา 08.00 -17.00 น. เมื่อวันที่ 29 มี.ค. ซึ่งได้มีการประชุมและคลุกคลีกับผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณสุขและติดเชื้อก่อนหน้านี้

เบื้องต้นนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม สั่งการให้กลุ่มบุคคลที่สัมผัสใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ทำการกักตัวเอง เพื่อสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด

ด้านนายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) รักษาราชการแทนอธิบดีดีเอสไอ เผยว่า ได้รับรายงานว่าพนักงานสอบสวน 1 คน ของสำนักเลขานุการกรมป่วยติดเชื้อโควิด-19 จึงสั่งการเร่งตรวจสอบผู้มีประวัติร่วมงานหรือสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย คาดมีประมาณ 100 คน กักตัวทำงานอยู่บ้าน 14 วัน

ทำเนียบ สั่งปิดตึกสันติไมตรี 4 วัน ฆ่าเชื้อ ยกระดับระยะห่าง ป้องกันโควิด-19

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ