กลาโหมสหรัฐฯ เตรียมหาถุงใส่ศพกว่าแสนถุง แจกให้ปชช.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหรัฐอเมริกา ล่าสุด มีป่วยสะสมอยู่ที่ 215,417 คนแล้ว ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 5,116 คนแล้ว หลังจากเมื่อวานนี้ พบผู้เสียชีวิตเพิ่มกว่า 900 คน ทุบสถิติใหม่ยอดผู้เสียชีวิตรายวัน

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 2 เม.ย. 63

ศูนย์ควบคุมโรคติดต่อสหรัฐฯ กำลังพิจารณาออกคำเตือนให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยเมื่อต้องออกจากบ้าน โดยเฉพาะหน้ากากผ้า ซึ่งสามารถลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ หลังจากที่ผ่านมา แนะให้ใส่เฉพาะผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์เท่านั้น

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 2 เม.ย. 63

ด้านประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ เปิดเผยว่ากำลังพิจารณาสั่งระงับการให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศและการขนส่งด้วยรถไฟ ไปยังพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดรุนแรง เช่น รัฐนิวยอร์ก โดยจะตัดสินใจในเร็ววันนี้ อย่างไรก็ตาม เขายืนยันว่าจะไม่ประกาศคำสั่งให้อยู่แต่ในที่พัก (shelter-in-place) ทั่วประเทศ ให้ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของรัฐบาลท้องถิ่นในแต่ละรัฐ โดยปัจจุบัน มีไม่ต่ำกว่า 30 รัฐที่ประกาศใช้มาตรการดังกล่าว

ขณะที่กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ หรือเพนตากอน เตรียมจัดหาและแจกถุงใส่ศพกว่า 1 แสนถุง ให้กับประชาชน หลังมีการคาดการณ์ว่ายอดผู้เสียชีวิตจะพุ่งสูงในไม่กี่สัปดาห์จากนี้

ส่วนพื้นที่สีแดงอย่างรัฐนิวยอร์ก ล่าสุด มีผู้ป่วยสะสมกว่า 83,000 คน เสียชีวิตอีกเกือบ 2,000 คน แต่นายแอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กสคาดว่าสถานการณ์น่าจะเข้าสู่ช่วงวิกฤตจริงๆในช่วงสิ้นเดือนนี้

ปัญหาหนักที่เผชิญอยู่ตอนนี้ คือ การขาดแคลนอุปกรณ์การแพทย์ โดยจากการประเมินเบื้องต้น โรงพยาบาลในนิวยอร์กต้องการหน้ากาก N95 และหน้ากากอนามัยอีกนับล้านชิ้นภายในสัปดาห์นี้

วันเดียวพุ่ง! อิตาลี-สหรัฐฯ ติดเชื้อเพิ่มมากสุดในวันเดียว

อัปเดตข่าวล่าสุด โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล วันที่ 2 เม.ย. 63

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ