‘บิ๊กตู่’ เตรียมประกาศหน้าจอเย็นนี้! เคอร์ฟิวทั่วประเทศหรือไม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผลประชุม ศบค. พิจารณห้ามทั้งชาวไทย และต่างชาติ เดินทางเข้าประเทศไทย ขอชะลอก่อนหลังตัวเลขติดเชื้อโควิด-19 ไม่ลด! ด้านโฆษก ศบค.เผยขอให้รอดูหน้าจอทีวี “บิ๊กตู่” เตรียมแถลงข้อเท็จจริงเคอร์ฟิวหรือไม่!

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 2 เม.ย. 2563 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แถลงข่าวสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19  ว่า สำหรับผู้ป่วยที่ยังเพิ่มขึ้น โดยล่าสุดวันนี้(2 เม.ย.) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 104 ราย ผู้ป่วยสะสม  1,875  ราย  ทั้งนี้ ข้อมูลจากกรมควบคุมโรคพบปัจจัยเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อในช่วงวันที่ 26 มี.ค.-1 เม.ย.63 พบว่า กระจายไปยังพื้นที่ต่างๆ อย่างภูเก็ต  คนทำงานในสถานบันเทิง ร้านอาหาร โรงแรม ขับรถรับจ้าง ตรงนี้มีพื้นที่ที่มีชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาจำนวนมาก แม้กระทรวงต่างประเทศจะรายงานว่า ตัวเลขลดน้อยลงมากจากหลายพันเป็น 900 คน ซึ่งพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่ายังมากอยู่ดี จำเป็นต้องลดลง

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 2 เม.ย. 63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 2 เม.ย. 63

อัปเดตข่าวล่าสุด โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล วันที่ 2 เม.ย. 63

นอกจากนี้ จ.ยะลา ปัตตานี ก็พบว่า ผู้ป่วยเกิดจากการกลับมาจากการร่วมพิธีทางศาสนาที่มาเลเซีย และยังพบที่อินโดนีเซียอีกด้วย จึงต้องขอเน้นย้ำว่า กรณีนี้ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดผู้ป่วยมากขึ้น ไม่เพียงเท่านั้น แม้กระทั่งอุตรดิตถ์ สระแก้ว ชลบุรี ก็พบผู้ป่วยเชื่อมโยงต่างชาติเช่นกัน อีกทั้ง ยังพบกรณีชาวไทยที่กลับจากต่างประเทศอีก ทั้งทวีปยุโรป อเมริกา และเอเชีย ด้วยเหตุนี้ นายกฯ จึงขอให้ชะลอการเดินทางการเข้ามาของชาวต่างชาติ และคนไทย   โดยสั่งการให้กระทรวงต่างประเทศดำเนินการเรื่องนี้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป  เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ  ยกเว้น คนที่มีความจำเป็นจริงๆ ให้ติดต่อที่สถานทูตของประเทศนั้นๆ

เมื่อถามว่า จะมีการยกระดับไม่ให้มีการเดินทาง หรือเคอร์ฟิวการเดินทางทั่วประเทศตั้งแต่สี่ทุ่มถึงตีสี่หรือไม่ นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า  วันนี้ขอให้ท่านผู้ชมทุกคนติดตามหน้าจอโทรทัศน์ เพราะท่านนายกฯ ห่วงใยพี่น้องประชาชนทุกคน มาตรการต่างๆที่เราทำกันมา ท่านขอบคุณทุกคน แม้ผลการติดเชื้อจะไม่เพิ่มมาก แต่ก็ไม่ลดลงอย่างมีนัยยะสำคัญ จึงขอให้ติดตามการประกาศอีกครั้งตามหน้าจอโทรทัศน์ เพื่อให้พวกเราผนึกใจกันเป็นหนึ่ง ท่านจะเป็นผู้กล่าวเอง

ผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตเพิ่ม 3 ราย รวม 15 ราย

การบินไทยให้พนักงานหยุดงาน 2 เดือน ปรับลดเงินเดือนตั้งแต่ 10-50%

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ