ส่องชีวิตคนไทยในนิวยอร์กหลังผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มต่อเนื่อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นิวยอร์กถือเป็นเมืองใหญ่ที่มีชาวไทยอาศัยอยู่กันเป็นจำนวนมาก และท่ามกลางสถานการณ์เช่นนี้ ชาวไทยที่นั่นก็ต้องใช้ชีวิตกันอย่างระมัดระวัง เนื่องจากยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 2 เม.ย. 63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 2 เม.ย. 63

นับจนถึงคืนวันพุธที่ผ่านมา ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด 19 ในรัฐนิวยอร์กเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 8 หมื่น 3 พันคนแล้ว เฉพาะในนครนิวยอร์กเพียงแห่งเดียวก็มียอดผู้ติดเชื้อมากกว่า 4 หมื่น 7 พันคน โดยทางรัฐนิวยอร์กได้ประกาศมาตรการล็อกดาวน์ยาวไปจนถึงวันที่ 30 เม.ย.นี้ สั่งปิดสถานที่ที่มีคนมารวมกัน เช่น ผับ บาร์ โรงภาพยนตร์ สวนสาธารณะ เป็นต้น แต่ยังคงอนุญาตให้ผู้คนออกมาทำงานได้ถ้าหากมีความจำเป็น ร้านอาหารยังคงเปิดให้บริการซื้อกลับไปรับประทานที่บ้าน อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ร้านอาหารหลายร้านตัดสินใจปิดร้านเองเพื่อความปลอดภัย

กลาโหมสหรัฐฯ เตรียมหาถุงใส่ศพกว่าแสนถุง แจกให้ปชช.

ทีมข่าวพีพีทีวีได้ติดต่อไปยังคุณวิโรจน์ ศิริเมธาสิทธิ์ และคุณธราธร ศักดาพิทักษ์กมล  ผู้ประกอบการร้านเด็กเส้น ร้านอาหารไทยในนคร ซึ่งตอนนี้ได้ตัดสินใจปิดร้านไปก่อนเพื่อความปลอดภัยเนื่องจากร้านตั้งอยู่ไม่ไกลจากโรงพยาบาลเอล์มเฮิร์สท์ ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางการแพร่ระบาดในนครนิวยอร์ก

“ปูติน” กักตัวอยู่บ้าน หลังสัมผัสหมอที่ติดโควิด-19

 ทั้งคู่เล่าว่า เมื่อช่วงแรกของการแพร่ระบาด ร้านยังคงเปิดให้คนมาซื้อกลับไปรับประทานที่บ้าน หรือให้บริการ to go อยู่ แต่หลังจากเห็นยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทางร้านจึงตัดสินใจปิด [ภาพอาหารส่งให้เบเบ้

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทางร้านได้จัดทำอาหารไทยหลากหลายชนิดแจกให้คนไทยฟรี เพื่อช่วยเหลือคนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19  โดยใช้เวลาเพียงแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้นก็แจกหมด

 ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับคุณปรมาภรณ์ ตรงสถิตกุล นักศึกษาไทยในนครนิวยอร์ก ซึ่งด้วยมาตรการล็อกดาวน์ทำให้ตอนนี้เธอจะออกจากบ้านแค่สัปดาห์ละครั้งเท่านั้นเพื่อไปซื้ออาหารมากักตุนไว้ แต่พอเข้าสู่สัปดาห์นี้ ร้านค้าหลายร้านก็เริ่มปิดให้บริการแล้ว

WHO หวั่น ยอดผู้ติดโควิด-19 ทั่วโลกทะลุล้านคน

ส่วนข้าวของต่างๆนั้นก็อาจจะหาซื้อได้ยากขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะของจำเป็นในการทำความสะอาด เช่น กระดาษทิชชู่ ขณะที่การออกไปข้างนอกแต่ละครั้ง เธอจะสวมใส่หน้ากากอนามัย ซึ่งเธอบอกว่า ชาวอเมริกันบางคนก็ใส่หน้ากากอนามัย ในขณะที่บางคนก็ไม่ใส่ แต่จะใช้การเว้นระยะห่างกับคนอื่นๆเอาไว้แทน

เธอได้ติดตามข่าวทราบมาว่ามีชาวอเมริกันจำนวนหนึ่งที่ไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำของรัฐเท่าที่ควร เพราะยังไม่ตระหนักถึงอันตรายของโรคนี้ และนั่นก็ทำให้เธออยากจะกลับประเทศไทย

โควิด-19 ทำผวา! เซินเจิ้นออกข้อห้ามบริโภคสุนัขและแมว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ