ชายติดโควิด-19 เสียชีวิตบนรถไฟ คาดหัวใจล้มเหลว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีของผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่เสียชีวิตบนรถไฟ นพ.โสภณ เอี่ยมศรีถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไประบุว่าถือว่าไม่ได้เป็นการเสียชีวิตจากโรคโควิด-19 เฉียบพลันเนื่องจากไม่มีไข้ มีอาการไม่มาก เนื่องจากสามารถเดินทางไปซื้อตั๋วรถไฟได้แต่ในระหว่างที่เดินทางไปถึงอำเภอทับสะแก มีคนพบว่าเสียชีวิตก่อนหน้านั้นไม่มีการแสดงว่าเหนื่อยหอบตลอดทางแต่อย่างใด ซึ่งไม่น่าใช้การเสียชีวิตเนื่องจากโรคโควิด 19

‘บิ๊กตู่’ เตรียมประกาศหน้าจอเย็นนี้! เคอร์ฟิวทั่วประเทศหรือไม่

ผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตเพิ่ม 3 ราย รวม 15 ราย

ด้าน รศ.นพ.ทวี โชติพิทยสุนนท์ ที่ปรึกษากรมควบคุมโรค เปิดเผยว่าช่วงสามเดือนที่ผ่านมามีข้อมูลการเจ็บป่วยเพิ่มมากขึ้นหากดูข้อมูลย้อนหลังผู้ที่ป่วยด้วยโรคโควิด-19 ในระยะแรกจะพบผู้ที่มีไข้อยู่ประมาณ 50% แต่ในระยะต่อมาจะมีอาการไข้เพิ่มขึ้น

เปิดคลิป!! ชายติดโควิด-19 ตายบนรถไฟ ไอใส่หน้าชายอีกคนขณะซื้อตั๋ว

สำหรับผู้ป่วยรายที่เสียชีวิตนี้จะพบว่าผ่านด่านการตรวจคัดกรองทั้งหมด แสดงว่าไม่ได้มีไข้จริง แต่ในระหว่างที่เดินทางด้วยรถไฟพบว่ามีอาการไอจริงแต่ไม่ได้ไอหนักตลอดเวลา หลังจากนั้นมีอาการอาเจียนและเริ่มเหนื่อยซึ่งอาการเหล่านี้บ่งบอกว่าไม่ได้เป็นโรคที่เกี่ยวกับปอดเป็นหลัก แม้ว่าผู้ป่วยรายนี้จะตรวจพบเชื้อโรคโควิด-19 ค่อนข้างสูงแต่หากดูจากลักษณะอาการจะพบว่า น่าจะเป็นโรคที่เกี่ยวกับหัวใจ และมีประวัติเบาหวานชนิดที่ต้องฉีดยาควบคุมระดับน้ำตาล

ไทม์ไลน์ ชายวัย 57 ปี เสียชีวิตบนรถไฟ

เริ่มจากวันที่ 29 มีนาคม ผู้เสียชีวิต เดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังกลับจากทำธุรกิจที่ประเทศปากีสถานซึ่งเป็นประเทศกลุ่มเสี่ยง

โดยมีใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในประเทศปากีสถาน และผ่านจุดคัดกรอง กรมควบคุมโรค พบว่าอุณหภูมิร่างกายปกติ ไม่มีไข้   ก่อนเข้าด่านตม.ตรวจพาสปอร์ต

หลังจากนั้น ในวันที่ 30 มีนาคม เดินทางไปที่ สถานีรถไฟบางซื่อ  เพื่อรับตั๋วรถไฟ หลังให้บุคคลอื่นซื้อตั๋วรถไฟให้ จากนั้นผู้เสียชีวิตได้ขึ้นบนรถไฟขบวนรถด่วนที่ 37 บางซื่อ – สุไหง โกลก ตู้ขบวนที่ 4 เลขที่นั่ง 28 เดินทางกลับภูมิลำเนาที่ อำเภอสุไหงโกลก  จังหวัดนราธิวาส

ผู้เสียชีวิต เดินทางจากสถานีรถไฟบางซื่อ  ขณะเดินทางมีอาหารไอ อาเจียน เมื่อถึงสถานีหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่สถานีหัวหินนำเจ้าหน้าที่จุดคัดกรองของเทศบาลหัวหินขึ้นตรวจสอบ วัดอุณหภูมิร่างกายได้ 36 องศาเซลเซียส ไม่มีอาการไอหรืออาเจียน จึงแนะนำให้ผู้โดยสารลงพักรักษาตัวที่สถานีหัวหิน แต่ผู้โดยสารยืนยันจะเดินทางต่อ จนกระทั่งเวลา ประมาณ 22.15 น. เจ้าหน้าที่บนขบวนรถพบผู้โดยสารดังกล่าว ล้มนอนอยู่บริเวณหน้าห้องน้ำ จึงแจ้งและหยุดขบวนรถที่สถานีทับสะแก เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบพบว่า ชายคนดังกล่าวเสียชีวิตแล้ว

สำหรับกลุ่มเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวังจากชายที่ติดเชื้อโควิด -19 เสียชีวิตบนรถไฟ  ที่จะต้องดำเนินการกักตัว 14 วันเบื้องต้น คือ ชายในคลิป ที่ถูกผู้เสียชีวิต ไอใส่  ผู้หญิง เสื้อสีเหลือง ที่เดินผ่านในระยะกระชันชิด เจ้าหน้าที่ ร.ฟ.ท. จนท. มูลนิธิ สาธารณสุข จิตอาสา อ.ทับสะแก

จนท.สาธารณสุข อ.หัวหิน  เจ้าหน้าที่ตม. สายการบิน TG350  วันนั้นมีผู้โดยสารทั้งหมด 279 คน  และพนักงาน แท็กซี่ ภายในสนามบิน

สำหรับพฤติกรรมชายวัย 57 ปี เสียชีวิตบนรถไฟ มีการตั้งคำถามมาตรการถึงตรวคัดกรอง เนื่องจากชายคนนี้ได้เดินทางมาจากประเทศปากีสถาน โดยพล.ต.ท.สมพงษ์  ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ระบุว่า ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ ตม.จะต้องกักตัวเอง 6 คน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ที่สัมผัสชายเสียชีวิตตอนเดินทางเข้าประเทศมา

เบื้องต้น ตม.ไม่ได้ปฎิเสธความรับผิดชอบ เรื่องที่เขาเข้าประเทศมา แต่หน้าที่ของตำรวจคือตรวจสอบหลักฐาน อาทิ พาสปอร์ต วีซ่า อาชญากรรม ความมั่นคง

พ.ต.อ.เชิงรณ ริมผดี รองผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2  ระบุ ว่าชายคนดังกล่าวได้ดำเนินตามขั้นตอนตรวจวัดไข้ ผ่านการตรวจสุขภาพและมีใบรับรองทางการแพทย์ว่ามีความพร้อมในการเดินทางได้ โดยจะต้องผ่านการรับรองจากสถานทูตไทยที่อยู่ในประเทศต้นทางนั้นมาก่อน ซึ่งเป็นหน้าที่อยู่ในกระบวนการของกรมควบคุมโรค โดยตม.จะรับผิดชอบในเรื่องของการตรวจพาสปอร์ต ดูว่ามีตราประทับกรมควบคุมโรคมาหรือไม่ถ้ามีเเสดงว่าได้ผ่านการตรวจสอบมาเเล้ว

ด้านท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  เปิดเผยว่า ได้ทำการตรวจสอบประวัติการเดินทางของชายคนดังกล่าวพบว่า ได้ขอรับบริการวีลแชร์จากทางสนามบิน เนื่องจากมีอาการขาไม่ดี เดินขากระเผลก ทางสนามบินได้ส่งเจ้าหน้าที่วีลแชร์ไปให้บริการและเข็นชายคนดังกล่าวไปรอรับกระเป๋า และขอให้เจ้าหน้าที่เข็นรถไปยังจุดเรียกแท็กซี่ เพื่อเดินทางออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ  ซึ่งขณะนี้ทางสนามบินได้ติดต่อบุคคลทั้ง 2 คน คือพนักงานเข็นรถและแท็กซี่แล้ว พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคให้เข้ามาทำการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 คาดว่าจะทราบผลภายใน 8-10 ชั่วโมง

ส่วนพื้นที่จุดเกิดเหตุ จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายปรีดา สุขใจ  ด้านนายอำเภอทับสะแกระบุว่า ขณะนี้ได้กักตัวเจ้าหน้าที่มูลนิธิ และสาธารณสุข และจิตอาสา ซึ่งเป็นบุคลากรในพื้นที่อำเภอทับสะแก จำนวน 14 ราย โดยแยกกักตัวทั้งหมดเป็นระยะเวลา 14 วัน ทั้งหมดขึ้นไปบนโบกี้รถไฟที่มีผู้เสียชีวิต โดนเริ่มดำเนินการตั้งแต่วานนี้เป็นต้นไป

ในส่วนของสถานีรถไฟหัวหิน ขบวนรถไปดังกล่าวได้หยุดที่หัวหินด้วย ตรวจสอบพบว่ามี บุคลากรซึ่งทำการด้านสาธารณสุขของเทศบาลเมืองหัวหิน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และเจ้าหน้าที่รถไฟได้ขึ้นไปบนโบกี้จำนวน 7 คน  ได้สั่งกักตัวให้อยู่กับบ้านเป็นเวลา 14 วัน นับจากวันนี้เป็นต้นไป

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ