“บิ๊กตู่” รอวัดผลเคอร์ฟิว 7 วัน หากเหลวจ่อปิดเมือง 24 ชม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงผ่าน โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ ประกาศเคอร์ฟิวทั่วประเทศ มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันนี้ (3 เม.ย.)

เป็นคำแถลงของนายกรัฐมนตรีเมื่อช่วงค่ำวานนี้(2 เม.ย.) ในการประกาศเคอร์ฟิวทั่วประเทศ มีผลตั้งแต่วันนี้(3 เมย.) เป็นต้นไป โดยมีสาระสำคัญคือ 1. ด้านการแพทย์และสาธารณสุข ขอยืนยันว่าเรามียาที่จำเป็นในการรักษาอย่างเพียงพอและมีแผนการจัดหาเพิ่มเติมจากต่างประเทศ

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 3 เม.ย. 63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 3 เม.ย. 63

อัปเดตข่าวล่าสุด โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล วันที่ 3 เม.ย. 63

นายกฯประกาศ "เคอร์ฟิว"ทั่วประเทศ เริ่ม 3 เม.ย. นี้

นอกจากนั้น เรายังมีความพร้อมในเรื่อง เตียง นอกจากนี้ผู้ป่วยด้วยโรคนี้ รัฐบาลถือว่าเป็นผู้ป่วยฉุกเฉินดังนั้น จะมี 3 กองทุนกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ กองทุนรักษาพยาบาลประกันสังคม และกองทุนรักษาพยาบาลสวัสดิการข้าราชการมารับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้ "ผมในฐานะแม่ทัพจะไม่ยอมให้ กำลังของเราต้องต่อสู้ภายใต้ความขาดแคลน"

2.ด้านป้องกันและช่วยเหลือประชาชน รวมทั้งการรักษาความมั่นคง โดยมีเป้าหมายสำคัญ คือ จำกัดการ เดินทาง -การเคลื่อนย้ายคน และจำกัดการรวมตัวกันของคนจำนวนมาก ในพื้นที่เสี่ยงการแพร่ระบาดต่างๆ พร้อมกันนี้ จึงได้ออกประกาศข้อกำหนดฉบับที่ 2 โดยห้ามออกจากบ้าน 22.00-04.00 น. ซึ่งต้องขอให้พี่น้องประชาชนอย่า ตื่นตระหนก และไม่ต้องกักตุนสินค้า อาหาร เพราะยังสามารถออกมาซื้อหา ข้าวของในช่วงกลางวันได้ตามปกติ

3. ด้านการควบคุมสินค้า ได้สั่งการให้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการกระจาย หน้ากากและเวชภัณฑ์สำหรับประชาชน และศูนย์ปฏิบัติการควบคุมสินค้า สำหรับสินค้าที่กักตุนนั้นขอย้ำว่ารัฐบาลจะใช้กฎหมายเข้มงวด ซึ่งการกักตุนสินค้ามีอัตราโทษสูง จำคุกไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

4.ด้านการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจ รัฐบาลได้ออกมาตรการอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดภาระและบรรเทาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น

และ5.ด้านการต่างประเทศ โดย ศบค. ได้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการมาตรการเดินทางเข้าออกประเทศโดยยกระดับการคัดกรองผู้เดินทางเข้าออกประเทศ อย่างเข้มงวด ไม่ให้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เติมเข้ามาอีก

วิเคราะห์ยกระดับ “เคอร์ฟิว” 4 ทุ่ม-ตี 4 อะไรจะเกิดขึ้น!!

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ