พนง.รถไฟติดโควิด-19 เสียชีวิตรายแรกในปทุมธานี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดปทุมธานี พบผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ย่านคลองสาม เป็นรายแรกของจังหวัด ด้านชาวบ้านบริเวณดังกล่าว ตั้งคำถามจังหวัดปิดบังข้อมูลหรือไม่

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 3 เม.ย. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 3 เม.ย. 63

เมื่อวานนี้ (2 เม.ย.2563) เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ อบต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งมีผู้ป่วยขอความช่วยเหลือ จากภายในบ้านเลขที่ 50/274 หมู่บ้านพฤกษาวิลล์46/1 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พบนายวีระศักดิ์ บุศยรัตน์ มีอาการเป็นไข้ตัวร้อนสูง ได้ถูกนำส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ รังสิต จนกระทั่งได้รับแจ้งจากแพทย์ว่า นายวีระศักดิ์ ได้เสียชีวิตลงด้วยการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ได้รายงานไปยังกระทรวงสาธารณสุขเรียบร้อยแล้ว หลังจากมีผู้ป่วยติดเชื้อ และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ชาวบ้านในเขตตำบลคลองสาม ซึ่งเป็นหมู่บ้านหนาแน่น และมีประชากรหลายหมื่นคน ต่างขวัญผวาและไม่พอใจ ที่ทางอำเภอและจังหวัดปิดบังข้อมูลหรือไม่ ซึ่งต่อมาหน่วยกู้ชีพที่นำตัวผู้เสียชีวิตส่ง และทางเจ้าหน้าที่ จึงได้ทำการกักตัวเอง 14 วัน พร้อมรถที่ใช้ทำการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยแล้ว เพื่อรับผิดชอบต่อสังคม

ด้าน น.พ.พฤหัส ต่ออุดม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลได้รับผู้ป่วยรายนี้มาเข้าห้องรักษาที่ห้องไอซียู โดนได้ทำการรักษาตามอาการ แต่ก็ช่วยชีวิตไว้ไม่ได้ จนกระทั่งเสียชีวิต และได้รายงานไปยังส่วนกลางแล้วให้รับทราบถึงการเสียชีวิตจากโรคโควิด-19

ขณะที่เฟสบุ๊กของ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี รายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดปทุมธานี ประจำวันที่ 2 เมษายน 2563 และการเสียชีวิตของบุคคลที่คลองสาม ถือว่าเป็นรายแรกของจังหวัดปทุมธานี ส่วนกู้ชีพจากองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสาม ได้ถูกกักตัวบริเวณพร้อมกับรถที่นำผู้ป่วยส่งธรรมศาสตร์และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ต่อมาทางนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรรพฤกษาวิลล์ 46/1 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 12120 ได้ออกหนังสือกระจายข่าว ถึงลูกบ้านทุกหลังคาเรือน ซึ่งอยู่กันอย่างหนาแน่น ในต.คลองสาม ใจความว่าเรื่อง ขอแจ้งสมาชิกในหมู่บ้านเสียชีวิตจากการติดเชื้อโรคโควิด 19 เรียนนายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสาม เนื่องจากมีสมาชิกในหมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 46/1 นายวีระศักดิ์ บุศยรัตน์ อยู่บ้านเลขที่ 50/274 ได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2563 และได้รับการยืนยันจากแพทย์ว่า ติดเชื้อโควิด 19 หลังจากมีผู้เสียชีวิต โดยทางนิติบุคคล ได้ประสานงานไปยัง อบต.คลองสาม เพื่อให้เข้ามาฉีดยาฆ่าเชื้อ ณ บริเวณบ้านที่มีผู้เสียชีวิต ในเบื้องตันทางนิติหมู่บ้าน จะมีการประชาสัมพันธ์ ให้สมาชิกในหมู่บ้านทราบต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ และขอมาตรการในการป้องกันต่อไป

ข่าวแนะนำ

คอนเทนต์แนะนำ
เพลงดังข้ามคืน “โบว์ ซุปเปอร์วาเลนไทน์” เปิดใจเหมือนชุบชีวิตวง

“เจน นุ่น โบว์” ปังไม่หยุด คนดังคัฟเวอร์ “ซุปเปอร์วาเลนไทน์” เพียบ

“เจน นุ่น โบว์” ตัวจริงมาเอง เต้น “ซุปเปอร์วาเลนไทน์” มันส์สนั่นฟีด

อัปเดตข่าวล่าสุด โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล วันที่ 3 เม.ย. 63

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ