ตร.ภาค 1 จับกุมหน้ากากอนามัย-เจลแอลกอฮอล์ ยัน “แคนดี้ รากแก่น” ผิดจริง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เผยเพียงแค่ในช่วง 3 วันที่ผ่านมา จับกุมหน้ากากอนามัยได้เกือบ 8 แสนชิ้น และเจลแอลกอฮอล์ กว่า 10,000 ลิตร รวบผู้ต้องหา 31 คน ในจำนวนนนี้มี “แคนดี้ รากแก่น” นักร้องลูกทุ่งชื่อดังที่ถูกดำเนินคดีด้วย

วันนี้ 3 เม.ย. 2563 ที่ กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมด้วยตัวแทนจาก สคบ. ร่วมกันแถลงผลการระดมกวาดล้าง ผู้ที่จำหน่ายหน้ากากอนามัยเกินราคา และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือที่มีการผลิตไม่ถูกต้องตามกฎหมายในช่วงระหว่างวันที่ 30 มี.ค.-1 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยสามารถจับกุมได้ รวม 19 คดี ผู้ต้องหา 31 คน ยึดหน้ากากอนามัยจำนวน 787,779 ชิ้น และเจล แอลกอฮอล์กว่า 10,000 ลิตร

“อัจฉริยะ” แจ้งความปอท.เอาผิด “เสี่ยบอย” กักตุนหน้ากาก

พล.ต.ท. อำพล กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำชับ ให้ ตำรวจภูธรภาค 1 ระดม กวาดล้าง ปราบปรามการกักตุนขายหน้ากากอนามัย นำเข้า โดยไม่ได้รับอนุญาต เข้ามาขายเกินราคา ในช่วงการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 จึง ระดม ตรวจค้น พื้นที่ ปริมณฑล เช่น สมุทรปราการ , บางบัวทอง , ปากเกร็ด , นนทบุรี , ดอนเมือง พบหน้ากากอนามัย จำนวนดังกล่าว เป็นสินค้านำเข้ามา จากประเทศเวียดนาม ผ่านเข้ามาด้าน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยไม่ได้ขออนุญาตนำเข้าตามกฏหมาย และมีการนำไปขายเกินราคา อยู่ที่ 13.40 บาท หรือ สูงกว่านั้น และเชื่อว่ายังมีขบวนการที่มีพฤติการณ์ในลักษณะดังกล่าวอีกเป็นจำนวนมาก

 ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการขยายผลจับกุมมาดำเนินคดี เนื่องจากเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนประชาชน ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19

สำหรับทั้ง 19 คดี พบว่ามีการทำเป็นขบวนการ และอาจมีสินค้าบางส่วนที่พบว่ามีการผลิตในไทย ซึ่งต้องส่งให้ อย. รับไปตรวจสอบต่อ

ส่วนคดีของ แคนดี้ รากแก่น นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ยืนยันว่าพบการกระทำผิดจริง แม้เจ้าตัวจะให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ขายต่อ แต่ตั้งใจจะนำไปบริจาคก็ตาม

อย่างไรก็ตามสำหรับของกลางทั้งหมดที่ยึดได้ จะส่งให้ อย.ทำการตรวจสอบว่าได้คุณภาพหรือไม่หากได้คุณภาพจะส่งไปบุคลากรทางการแพทย์ไว้ใช้ประโยชน์ต่อไป หากไม่ได้คุณภาพ จะมีการทำลายต่อไป

ขณะที่ พ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด ระบุว่า น.ส.ดาว เป็นคนซัดทอดถึงแคนดี้ และแอนดี้ โดยใช้เอกสารปลอมขออนุญาตสรรพสามิตรเชียงใหม่ ขอเมทิลแอกอฮอล์ 1 หมื่นลิตร ไปบริจาค และไปขนเมทิลแอกอฮอล์มาจากปราจีนบุรี โดยมั่นใจว่ามีหลักฐานเอาผิดทั้ง 4 คนได้

สำหรับ แคนดี้ ตำรวจออกหมายเรียก และมาพบเมื่อวานนี้ เบื้องต้นให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ตำรวจจึงปล่อยตัวไปโดยไม่มีการเรียกเงินประกัน ส่วนวันนี้นายแอนดี้ ติดต่อว่าขะเข้ามาพบตำรวจสภ.ปากเกร็ด แต่ไม่ระบุเวลา ส่วนบริษัทซีดีเอ็มพลัส ขณะนี้ออกหมายเรียกไปแล้ว

"แคนดี้" แถลงถูกโกงค่าตัวหนัง "สยามยุทธ" เป็นเงินจำนวนหลักแสน

"จุรินทร์" ชี้ หักค่าหัวคิวโรงงานหน้ากากอนามัยทำได้ยาก

รวบ 3 ผู้ต้องหาลอบนำเข้าหน้ากากอนามัยเกือบ 1 แสนชิ้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ