กต.แจง คนไทยที่สุวรรณภูมิได้เอกสารก่อนมีคำสั่งชะลอเดินทาง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นที่สนามบินสุวรรณภูมิเมื่อวานนี้ เกิดคำถามไปยังกระทรวงการต่างประเทศ โดยเฉพาะการออกหนังสือรับรอง ทั้งที่มีคำสั่งนายกรัฐมนตรี ให้ชะลอการเดินทางตั้งแต่ 2-15 เมษายน ทำให้ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ต้องออกมาชี้แจงความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ว่าน่าจะเกิดจากช่วงรอยต่อของเวลา ที่ทำให้คนจำนวนนี้ได้รับเอกสารก่อนที่จะมีการประกาศคำสั่งดังกล่าว

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 4 เม.ย. 63
อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 4 เม.ย. 63

การเดินทางเข้าประเทศของคนไทย ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเมื่อวานนี้ ทำให้ นายเชิดเกียรติ อัตถากร อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ต้องออกมาชี้แจงถึงสาเหตุที่ออกใบรับรองให้คนไทยในต่างแดน ยังสามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้นั้นไม่ได้เป็นการขัดคำสั่งนายกรัฐมนตรี ที่ให้ชะลอการเดินทางเข้าประเทศ ตั้งแต่วันที่ 2-15 เม.ย.2563 โดยสถานเอกอัครราชทูตไทย สถานกงสุลใหญ่ ทุกแห่งก็หยุดรับลงทะเบียน ตั้งแต่ 2 เมษายน และดำเนินการต่าง ๆ ตามข้อกำหนดที่ออกตามการประกาศใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

"บิ๊กตู่"จ่อถกด่วน หลังกต.ฝ่าฝืนคำสั่งให้คนเดินทางเข้าประเทศไม่กักตัว

กรณีผู้ที่เดินทางกลับเข้ามาจนเกิดปัญหานั้น  โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ระบุว่า เป็นกลุ่มที่เดินทางในช่วงรอยต่อเวลา ที่ยังสามารถขึ้นเครื่องบินเข้ามาได้ ซึ่งอาจมีหนังสือรับรองไว้ก่อนวันที่ 2 เมษายน และมีใบรับรองแพทย์ Fit-to-Fly อายุ 72 ชม. จึงทำให้เกิดการตกค้าง

นอกจากนี้ยังยืนยันด้วยว่า สถานทูต และสถานกงศุลที่แห่งที่ดูแลคนไทยในต่างประเทศ แจ้งข้อมูลแก่ผู้เดินทางว่าต้องกักตัว ในสถานซึ่งรัฐกำหนดเป็นเวลา 14 วัน ทุกกรณี ไม่มีข้อยกเว้น ก่อนที่ทุกคนจะเดินทางกลับเข้าประเทศไทยแล้ว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ