อังกฤษ อาจขยายเวลาล็อกดาวน์สกัดโควิด -19 ถึงสิ้น พ.ค.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลอังกฤษ เผยอาจขยายเวลาปิดเมืองสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 ไปจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 5 เม.ย. 63

“ทรัมป์” เผยอีก 2 สัปดาห์ จะมีคนอีกจำนวนมากตาย เนื่องจากโควิด-19

เมื่อวานนี้ (4 เม.ย.63) นายไมเคิล โกฟ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีของอังกฤษ เปิดเผยว่า รัฐบาลอาจจะไม่สามารถยกเลิกคำสั่งปิดเมืองทั่วประเทศที่เข้มงวด ได้จนถึงก่อนถึงช่วงสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่คาดการณ์ว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะเริ่มทุเลาเบาบางลง จากเดิมที่กำหนดระยะเวลาล็อกดาวน์ไว้เพียง 3 สัปดาห์

“เรากำลังเผชิญกับไวรัสชนิดใหม่ที่กำลังแพร่กระจาย และสามารถทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่าที่เราเคยเจอมาก่อน” นายไมเคิล กล่าว

สำหรับความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังยอดผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในประเทศอยู่ที่ 4,313 คน และมีผู้ติดเชื้ออีก 42,449 คน ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญเริ่มตั้งคำถามว่า การปิดระบบเศรษฐกิจ ด้วยการสั่งปูพรมปิดเมือง ปิดสถานบันเทิง ร้านอาหาร และสั่งให้ผู้คนอยู่แต่ภายในเคหะสถานยกเว้นมีเหตุจำเป็นนั้น จะส่งผลทำให้ความสูญเสียทวีความรุนแรงขึ้นในระยะยาวหรือไม่

ขณะที่นางแคร์รี ซีมอนด์ คู่หมั้นของนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสันแห่งอังกฤษ เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ระบุว่า ได้ใช้เวลาในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาไปกับการนอนซมด้วยอาการป่วยจากเชื้อไวรัสโควิด-19 และค่อนข้างเป็นกังวลเนื่องจากกำลังตั้งครรภ์ แต่ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้ว

นอกจากนี้ยังแนะนำว่าสตรีมีครรภ์รายอื่น ๆ ควรอ่านและทำตามคำแนะนำล่าสุดด้านสาธารณสุขอย่างใกล้ชิด เพื่อความปลอดภัยของทั้งผู้เป็นแม่และเด็ก

โดยก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรีจอห์นสัน เปิดเผยว่า มีผลการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นบวก และจะกักตัวแยกโรค พร้อมทำงานทางไกลผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ขณะที่อาการล่าสุด เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

 

Photo : Paul ELLIS / AFP

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ