นายกฯ ขอบคุณ  “158 คนไทย” ยอมกลับเข้าระบบกักตัวของรัฐ  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ย้ำผู้เดินทางเข้าไทยทุกคนต้องกักตัวสังเกตอาการ เข้าระบบ State Quarantine ป้องกันโควิด-19

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 5  เม.ย. 2563  ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์ของโรคไวรัสโคโรน่า (ศบค.)   นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค.   แถลงข่าวสถานการณ์การระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า  พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ติดตามเรื่อง 158 คนไทยที่ออกจากสุวรรณภูมิ โดยได้ติดตามตัวกลับมา ซึ่งท่านได้ลงไปดำเนินการและติดตามด้วยตัวท่านเอง ล่าสุดท่านนายกฯ ฝากขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้อง และ 158 คนไทยที่ร่วมมือกับภาครัฐ  ทั้งนี้ ตัวเลขล่าสุดที่มารายงานตัวแบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรก มาจากต่างจังหวัดจำนวน 65 คน กระจาย 27 จังหวัด โดยกระจาย 3 ส่วน คือ รพ.ใกล้กับภูมิลำเนาแต่ละท่าน โรงแรมที่เข้าร่วม และสถานที่ราชการที่เหมาะสม และกลุ่มที่ 2  รายงานตัวที่สุวรรณภูมิ มี 93 คน ส่งไปที่สถานที่กักตัว โรงแรม 2 แห่ง โดยทั้งหมดไม่ใช่ว่าป่วยทุกคน แต่เราเฝ้าสังเกตอาการ 14 วัน เพื่อให้มั่นใจว่า หากไม่ติดเชื้อก็จะได้ดูแลตัวเอง แต่หากติดเชื้อก็จะได้รับการรักษาเป็นอย่างดี

ศบค.เปิดข้อมูลผู้เสียชีวิต “โควิด-19” เพิ่ม! ล่าสุดอายุน้อยลง ร่วมดื่มสุราเป็นประจำ

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 5 เม.ย. 63

โฆษก ศบค. กล่าวว่า ขอให้ประชาชนในพื้นที่ต่างๆ เข้าใจว่าผู้ที่กลับเข้ามาแล้วต้องกักตัว หรือ State Quarantine ไม่ได้มีความเสี่ยงต่อผู้อื่น อย่ารังเกียจ สร้างความแตกแยก หรือกีดกันขึ้นมา เพราะจะต้องดูแลคนเหล่านี้ พร้อมขอบคุณผู้ประกอบการโรงแรมต่างๆ ที่ยอมยกสถานที่ให้เป็นที่กักตัว เพื่อร่วมทำประโยชน์ในสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังระบาดในขณะนี้

นพ.ทวีศิลป์  กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ท่านนายกฯ ยังชื่นชมการวางระบบบริหารจัดการแบบบูรณาการเมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา มีเที่ยวบินที่เข้าประเทศไทยซึ่งมาจากมาเลเซีย 51 คน และจากกาตาร์ 47 คน  โดยเมื่อมาถึงก็ผ่านขั้นตอนต่างๆ เรียบร้อยดีทุกอย่าง ใช้เวลาเฉลี่ยไม่เกิน 3 ชั่วโมง  ส่วนคนไทยที่ยังติดค้างจากต่างประเทศต้องขออภัยขั้นตอน เนื่องจากยังต้องรอคอยที่สนามบินต่างประเทศ โดยกระทรวงต่างประเทศได้รับรายงานจากสถานทูตต่างๆว่า ยังมีคนไทยที่อยู่ลักษณะนี้ เกิดความไม่สะดวก แต่ทางสถานทูตก็เข้าไปดูแลพี่น้องประชาชน โดยอาจต้องยืดเวลาออกไป เพราะต้องเตรียมการขั้นตอน ระบบต่างๆ เพื่อให้การเข้ามาผ่านไปด้วยดี ซึ่งตัวเลขจะมีประมาณ 100-200 คนต่อวัน

รองโฆษก ตร.เผยคนไทย 158 คนหลุดกักตัว ล่าสุดตามครบแล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ