จนท.ไฟป่าเชียงใหม่ผูกคอตาย เขียนจดหมายตัดพ้อระบบราชการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีเหตุเศร้าสลดเกิดขึ้นกับครอบครัวหนึ่ง เมื่อเจ้าหน้าที่ไฟป่าผูกคอตายภายในบ้านพัก พร้อมกับเขียนจดหมายลาตายโดยตัดพ้อระบบราชการ

จดหมายลาตาย ของเจ้าหน้าที่ไฟป่าเชียงใหม่ ซึ่งเขียนในกระดาษรายงานการบ้านของลูกสาว โดยตัดพ้อระบบการทำงานของราชการ ก่อนตัดสินใจจบชีวิตตัวเองด้วยการผูกคอตายที่บ้านพัก ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ พร้อมกับทิ้งจดหมายลาตายไว้ด้วย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา

จับหนุ่มเผาป่า รับก่อเหตุหลายครั้งแล้วทำไปด้วยความคึกคะนอง

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุทราบว่าผู้เสียชีวิตคือ นายสิงห์ทน นวลักษณะกุล อายุ 46 ปี  และพบจดหมายเขียนด้วยลายมือลงบนแผ่นกระดาษรายงานการบ้านของลูกสาว โดยข้อความในจดหมายระบุว่า

"เกิดเป็นมนุษย์ ต่างคนต่างความคิด มันเศร้า เราถูกแต่ไม่ถูก เราใช่แต่ไม่ใช่ ที่ตัดสินใจทำแบบนี้ ไม่ได้ขัดแย้งกับใคร หน่วยงานราชการเป็นแบบนี้เสมอ แก้อะไรไม่ได้ มีทั้งเด็กนาย เด็กกู เสมอ ขอเพื่อนไฟป่า เจริญในหน้าที่ทุกคน อย่ามาให้ใครตำหนิ" 

พร้อมทิ้งท้ายว่า ขอให้ภรรยาและลูกๆทั้ง 2คน อย่าคิดมาก เป็นคนดีให้แม่ ช่วยเหลือแม่จะได้มีตางค์ พ่อไม่ได้กินข้าวเป็นอาทิตย์ พ่อเครียดตลอด พ่อตัดสินใจเอง เบื้องต้นยังไม่มีรายงานถึงสาเหตุและแรงจูงใจเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น 

ขณะเดียวกันทางครอบครัวได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศล ณ วัดตองกาย หมู่ 12 ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ โดยจะมีการพิธีฌาปนกิจ ในวันที่ 6 เม.ย. นี้

จากการสอบถาม นางสุแก้ว มังคละ อายุ 55 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า  พบศพสามีผูกคอตายเสียชีวิตในบ้านเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. เมื่อวันที่ 4 เม.ย.โดยยอมรับว่าสามีทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าสถานีไฟป่าภูพิงค์บนดอยสุเทพ 

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ตัดสินใจฆ่าตัวตายนั้น ยอมรับว่าไม่ทราบจริงๆ เพราะว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายไม่ได้พูดคุยหรือระบายความเครียดเกี่ยวกับปัญหาอะไรให้ฟังแต่อย่างใด ทั้งนี้เชื่อว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับการทำงานดับไฟป่า ส่วนจดหมายลาตายตามที่มีกระแสข่าวนั้นตนเองก็ยังไม่เคยเห็น

สำหรับประวัติของผู้เสียชีวิตเดิมเป็นชาวอำเภอแม่ริม และทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ดับไฟป่ามานานกว่า 20 ปีแล้ว

เชียงใหม่วิกฤตไฟป่า 571 จุด สลดชาวบ้านช่วยดับไฟเสียชีวิตแล้ว 2 ราย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ