ทหารเรือ ช่วย 4 ลูกเรือประมงอับปางกลางทะเล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีภาพวินาทีทหารเรือเข้าไปช่วยชีวิตลูกเรือประมงอับปางกลางทะเล ขณะกำลังลาดตระเวนแล้วสังเกตเห็นเศษซากเรือลอย กระจัดกระจาย จึงออกค้นหาจนพบและช่วยขึ้นมาได้

ด่วน!! เรือประมง อัปปาง ยังไม่รู้ชะตากรรม 15 ลูกเรือ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวานที่ผ่านมา ขณะที่เรือของกองทัพเรือภาคที่ 2 กำลังลาดตระเวนในพื้นที่บริเวณทิศเหนือ ห่างออกไป 8 ไมล์ จากเกาะแมวได้สังเกตเห็นเศษซากเรือลอย กระจัดกระจาย สันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากเรืออัปปาง จึงพยายามค้นหาเพื่อช่วยชีวิตผู้ประสบภัย จนพบว่าผู้ประสบภัย ทั้ง 4 คน เกาะถังน้ำมันลอยคออยู่ในทะเล จึงเข้าช่วยเหลือและนำมาปฐมพยาบาล

เบื้องต้น พบว่า ผู้ประสบภัยมีอาการมือเท้าเปื่อย และมีอาการเบลอเล็กน้อย แต่พอสื่อสารได้ จากการสอบถามนายสุธรรม อายุ 65 ปี ไต๋กงเรือ ทราบว่า เรือประมงชื่อโชคอภินันท์ เป็นเรืออวนลากแผ่นตะเฆ่ ขนาด 14 ตันกรอส มีลูกเรือรวมไต๋คนไทย 4 คน ออกเรือทำการประมงเมื่อเวลา 11.00 น. ของเมื่อวันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา ขณะเรือกำลังแล่นมาทางเกาะแมว เครื่องสูบน้ำท้องเรือไม่สามารถใช้การได้ ทำให้น้ำทะลักเข้าตัวเรือ ประกอบกับสภาวะคลื่นลมแรงทำให้ น้ำทะเลเข้าตัวเรืออย่างรวดเร็ว เรือจมลงภายในเวลา 30 นาที ลูกเรือและไต๋ รวม 4 คน ต่างคว้าหาสิ่งที่จะช่วยชีวิตให้ลอยคออยู่ในทะเลหลังทราบว่าเรือจะจม

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้นำลูกเรือทั้ง 4 คนส่งโรงพยาบาลฐานทัพเรือสงขลา พร้อมติดต่อญาติให้มารับตัวกลับบ้านต่อไป

ทหารเรือ ช่วยลูกเรือประมงลอยคอ กลางทะเล นาน 11 ชั่วโมง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ