สงขลา พร้อมรับคนไทย กลับจากกิจกรรมทางศาสนาที่อินโดฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดสงขลา คัดกรองบุคคลเข้าออกจังหวัดเข้ม หลังเริ่มมาตรการห้ามบุคคลเข้าพื้นที่ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 30 เมษายน พร้อมทั้งเตรียมมาตรการ รับชาวไทยที่เดินทางกลับจากร่วมกิจกรรมทางศาสนาที่ประเทศอินโดนีเซีย ที่จะเดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ ในช่วงเย็นวันนี้

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 6 เม.ย. 63

ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ เตรียมรับการเดินทางกลับของชาวไทย จำนวน 100 คน หลังร่วมกิจกรรมทางศาสนาที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยทั้งหมดจะเดินทางด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำ ถึงท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เวลา 16.00 น. ในวันนี้

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 6 เม.ย. 63

โดยได้กำหนดหลุมจอดเครื่องบินไว้เฉพาะ และให้ผู้โดยสารลงจากเครื่องแยกเป็นจังหวัด นำไปยังจุดคัดกรองที่อาคารอเนกประสงค์แยกจากผู้โดยสารทั่วไป โดยจะผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิ ตรวจสอบเอกสารเดินทาง ใบพิธีการบิน และเอกสารรับรองจากสถานฑูต และประทับตราตรวจคนเข้าเมือง โดยขั้นตอนคัดกรองจะใช้เจ้าหน้าที่จะดำเนินการให้น้อยที่สุด เพื่อป้องกันความเสี่ยงต่อเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้หากพบผู้โดยสารเอกสารไม่ครบจะให้เครื่องบินนำส่งกลับทันที หรือหากพบว่ามีไข้ จะนำส่งโรงพยาบาล หลังจากนั้นจะนำตัวชาวสงขลา 25 คน และ 4 คน จาก กรุงเทพมหานคร เชียงราย สมุทรปราการ กระบี่ จังหวัดละ 1 คน รวม 29 คน มากักตัวที่ สนามกีฬาเมืองหลักภาคใต้ การกีฬาแห่งประเทศไทยภาค 4 เป็นเวลา 14 วัน โดยมีบุคลากรทางการแพทย์ ดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดนราธิวาส 9 คน ปัตตานี 19 คน ยะลา 10 คน สตูล 33 คน จะมีรถจากแต่ละจังหวัดรับตัวกลับทันที หลังเสร็จสิ้นขั้นตอนการคัดกรอง เพื่อไปนำกักตัวตามสถานที่ที่แต่ละจังหวัดจัดเตรียมไว้

ส่วนการห้ามบุคคลเดินทางข้ามเขตพื้นที่ จังหวัดสงขลา ทั้งทางบกและทางน้ำ ซึ่งดำเนินการวันนี้เป็นวันแรก ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 30 เมษายน ยกเว้นรถที่ได้รับอนุญาตเช่นรถพยาบาลและรถขนส่งสินค้า โดยเจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดตรวจบนเส้นทางเชื่อมต่อกับทุกจังหวัด โดยเฉพาะที่ด่านถาวรควนมีด ซึ่งเป็นด่านศูนย์กลางที่เป็นเส้นทางเชื่อมต่อกับทุกจังหวัด เจ้าหน้าที่ได้ตรวจเข้มการเข้าออกและตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายผู้ขับขี่อย่างเข้มข้น

อินโดนีเซียห้ามชาวต่างชาติเข้าประเทศ สกัดโควิด-19

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ