“เราจะได้พบกันอีก” ควีนเอลิซาเบธให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และประชาชน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อคืนนี้ตามเวลาท้องถิ่น สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ตรัสในรายการถ่ายทอดสด ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และประชาชนในช่วงวิกฤตโควิด-19

6 เม.ย. 63 เมื่อคืนนี้ เวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของสหราชอาณาจักร สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร (Queen Elizabeth II) ทรงมีพระราชดำรัสพิเศษ กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในแนวหน้าที่กำลังต่อสู้กับโควิด-19 และบอกกับชาวอังกฤษว่า พวกเขาจะเอาชนะการระบาดครั้งใหญ่นี้ได้ หากทุกคนยังคงแน่วแน่ในการปฏิบัติตามมาตรการล็อกดาวน์และกักตัว

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 6 เม.ย. 63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 6 เม.ย. 63

อัปเดตข่าวล่าสุด โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล วันที่ 6 เม.ย. 63

ควีนเอลิซาเบธ ในพระชนมพรรษา 93 พรรษา ทรงมีพระราชดำรัสจากพระราชวังวินด์เซอร์ว่า “เรากำลังจัดการกับโรคนี้ร่วมกัน และฉันต้องการที่จะทำให้คุณมั่นใจว่า ตราบใดที่เรายังคงเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ตราบนั้นเราก็จะสามารถเอาชนะมันได้

เธอยังเสริมว่า “ขณะที่เราเคยเผชิญกับความยากลำบากและท้าทายกันมาก่อนหน้านี้ แต่ครั้งนี้ต่างจากอดีต ครั้งนี้เราผนึกกำลังกับทุกประเทศทั่วโลกด้วยความพยายามร่วมกัน ใช้ความก้าวหน้าอันยิ่งใหญ่ทางวิทยาศาสตร์ และความเห็นอกเห็นใจตามสัญชาตญาณของมนุษย์เราในการเยียวยากันและกัน เราจะประสบความสำเร็จ และความสำเร็จนั้นจะเป็นของเราทุกคน"

ควันเอลิซาเบธ แสดงความขอบคุณประชาชนที่อยู่แต่ในบ้าน ทำให้ไม่ต้องทนทุกข์จากความโศกเศร้าที่บางครอบครัวกำลังรู้สึก

เธอยังแสดงความชื่นชมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทุกคน สำหรับการทำงานที่เสียสละและน่ายกย่อง สร้างเรื่องราวอบอุ่นหัวใจให้เกิดขึ้นทั่วเครือจักรภพในแต่ละวัน

คำปราศรัยของควีนเอลิซาเบธ นับเป็นภาพเหตุการณ์ที่หาดูได้ยากมาก เนื่องจากราชินีมักพูดคุยกับทั้งประเทศผ่านข้อความช่วงเทศกาลคริสต์มาสประจำปีเท่านั้น

คู่หมั้นนายกฯอังกฤษติดโควิด-19 ขณะตั้งท้อง อาการดีขึ้น

รัฐบาลอังกฤษโต้ทฤษฎี "5G ช่วยแพร่โควิด" เป็นข่าวปลอม

เพื่อให้มั่นใจว่าควีนเอลิซาเบธจะไม่มีความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 การถ่ายทอดดังกล่าวดำเนินการภายในห้องขนาดใหญ่ เพื่อให้แน่ใจว่ามีระยะห่างที่ปลอดภัยระหว่างเธอกับตากล้องที่สวมถุงมือและหน้ากากและเป็นคนเดียวที่อยู่ในห้องถ่ายทอดร่วมกับเธอ

ควีนเอลิซาเบธกล่าวว่า สถานการณ์นี้ทำให้เธอนึกถึงการออกอากาศครั้งแรกของเธอในปี 2483 ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อเธอกับมาร์กาเร็ต น้องสาวของเธอ พูดจากพระราชวังวินด์เซอร์ถึงเด็ก ๆ ที่ถูกอพยพออกจากบ้านของพวกเขาเพื่อหลบหนีสงคราม

เธอกล่าวว่า ในอนาคต ผู้คนจะภาคภูมิใจที่พวกเขาสามารถต่อสู้กับความท้าทายที่ส่งผลกระทบกับชีวิตพวกเขาในครั้งนี้ได้

“ชนรุ่นหลังจะพูดว่า ชาวอังกฤษในรุ่นนี้แข็งแกร่ง ทั้งคุณลักษณะของการมีวินัยในตนเอง การแก้ปัญหาด้วยอารมณ์ขัน ยังคงเป็นคุณลักษณะของประเทศนี้ ความภาคภูมิใจในสิ่งที่เราเป็น ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของอดีต แต่มันเป็นปัจจุบันและอนาคตของเรา"

เธอยังยกเอาเนื้อเพลงที่มีชื่อเสียง “We’ll Meet Again (เราจะพบกันอีกครั้ง)” โดย วีรา ลินน์ (Vera Lynn) เมื่อสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งกลายเป็นสัญลักษณ์แห่งความหวังสำหรับชาวอังกฤษในช่วงเวลาของความขัดแย้งดังกล่าว

“เราควรจะปลุกปลอบใจว่า ในขณะที่เรายังต้องอดทนต่อไป แต่วันที่ดีกว่าก็จะกลับมา” เธอกล่าว “เราจะได้อยู่กับเพื่อน ๆ อีกครั้ง เราจะได้อยู่กับครอบครัวอีกครั้ง เราจะได้พบกันอีก”

การออกอากาศนี้เกิดขึ้นหลังจากเจ้าหน้าที่รายงานว่า จำนวนผู้เสียชีวิตในสหราชอาณาจักรจากไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้น 621 รายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา รวมมีผู้เสียชีวิต 4,934 ราย และคาดว่าจะมีผู้เสียชีวิตสูงขึ้นอีกในสัปดาห์หน้า

อังกฤษ อาจขยายเวลาล็อกดาวน์สกัดโควิด -19 ถึงสิ้น พ.ค.

อังกฤษแปลงศูนย์ประชุมเป็นรพ.สนามรับผู้ป่วยโควิด-19

ที่มา: Aljazeera, The Guardian

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ