ชุมชนคนเร่ร่อนอ่อนนุช หวั่นคนไร้บ้านนอกพื้นที่เข้าพัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อประชาชนทุกระดับ ไม่เว้นแม้แต่คนไร้บ้าน คนเร่ร่อน ตามที่ทีมข่าวพีพีทีวีได้เปิดประเด็นเรื่องนี้ แต่การช่วยเหลือกลุ่มคนเหล่านี้ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายแม้กระทั่งกับกลุ่มคนเร่ร่อนด้วยกันเอง ดังเช่นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับชุมชนแห่งหนึ่งย่านอ่อนนุช

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 6 เม.ย. 63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 6 เม.ย. 63

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในชุมชนแห่งหนึ่งย่านอ่อนนุช เขตประเวศ เมื่อค่ำวานนี้ (5เม.ย.) ชาวบ้านในชุมชนแห่งนี้ได้รวมตัวกันเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่นำคนเร่ร่อนจากนอกพื้นที่ที่พาเข้ามาพักอาศัยนั้นกลับออกไป เพราะไม่ได้มีการประสานงานกันมาก่อน

"ติดไวรัส ดีกว่าอดตาย" พบคนไร้บ้านเพิ่ม พิษเศรษฐกิจโควิด-19

อีกทั้งในชุมชนมีเด็กอาศัยอยู่ จึงทำให้เกิดความกังวลว่าหากคนเหล่านี้เข้ามาพักอาศัยแล้วเป็นกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 จะทำให้เกิดการแพร่ระบาดโรคในพื้นที่

เหตุการณ์วุ่นวายที่เกิดขึ้นทำให้เจ้าหน้าที่เขตประเวศ ต้องเดินทางมาชี้แจงทำความเข้าใจ ก่อนจะสั่งการให้เจ้าหน้าที่นำคนเร่ร่อนกลับออกไปเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย

ผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 51 ราย เป็นบุคลากรทางการแพทย์ 13 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 3 ราย

ด้านนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนายสุทธิ จันทรวงษ์ อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ วานนี้ได้นำเจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่บริเวณสวนลุมพินี และบริเวณสถานีรถไฟหัวลำโพง เพื่อให้การช่วยเหลือคนไร้ที่พึ่งในช่วงประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 ระบาด โดยเตรียมสถานที่พักคนไร้บ้านหลายแห่งไว้รองรับ

หนุ่ม-สาว ตระเวนถ่ายคลิปช่วงเคอร์ฟิว เข้ามอบตัวสำนึกผิด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ