8 เม.ย.นี้ เริ่มจ่ายเยียวยา 5,000  ลั่น ทยอยจ่ายทุกวัน ไม่มีโควตา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงการคลัง จะเริ่มจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายนนี้เป็นต้นไป ย้ำทยอยจ่ายทุกวัน ไม่มีโควตา ขึ้นอยู่กับผลการคัดกรอง และการลงทะเบียนยังไม่สิ้นสุด ขณะที่ยอดผู้ขอยกเลิกลงทะเบียนมีแล้วเกือบ 3 แสนคน

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 6 เม.ย. 63

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ในวันที่ 8 เมษายนนี้ จะเป็นวันแรก ที่กระทรวงการคลังเริ่มจ่ายเงินเยียวยาให้ผู้ที่ผ่านเกณฑ์รับเงินเยียวยา กรณีว่างงาน 5 พันบาทต่อเดือน ต่อราย รวมเวลา 3 เดือน โดยกระทรวงการคลัง จะส่งข้อความ SMS รวมถึง e-mail ในกรณีที่แจ้งไว้ในระบบ ลงทะเบียนของ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ถึงผู้ลงทะเบียนทราบ ทั้งผู้ที่ผ่าน และไม่ผ่านเกณฑ์คัดกรองคุณสมบัติ ได้รับทราบด้วย ซึ่งผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์ สามารถเข้าไปดูรายละเอียด ผลการคัดกรองเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ "เราไม่ทิ้งกัน"

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 6 เม.ย. 63

ส่วนการจ่ายเงินเยียวยานั้น กระทรวงการคลัง ย้ำว่าจะเป็นการทยอยจ่ายทุกวันตามผลการคัดกรอง และไม่มีการกำหนดโควตาในแต่ละวัน จะจ่ายเงินได้กี่ราย อีกทั้งการจ่ายเงินในรอบนี้ ก็ไม่ใช่เป็นการจ่ายเงินให้เฉพาะของเดือนเมษายน เนื่องจากการลงทะเบียนยังไม่คือว่าสิ้นสุดโครงการ อีกทั้ง การตรวจสอบคัดกรองในแต่ละราย ยังใช้เวลาไม่เท่ากันด้วย แต่ผู้อำนวยการ สศค. ยืนยัน หากผู้ลงทะเบียนแต่ละรายได้ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติจนแล้วเสร็จ กระทรวงการคลัง จะรีบโอนเงินให้โดยทันที

ส่วนความคืบหน้า ในการอนุญาตให้ประชาชนที่เคยลงทะเบียนข้อมูลคลาดเคลื่อน สามารถจะเข้ามาขอยกเลิกการลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ผ่านทางเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com พบว่ามีประชาชนเข้าไปยกเลิกการลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยา ไปแล้วเกือบ 3 แสนคน จากมีผู้ลงทะเบียนขณะนี้แล้วกว่า 24 ล้านคน

4 กลุ่มอาชีพผ่านคัดกรองเบื้องต้น "รับเงินเยียวยาโควิด-19 5,000 บาท"

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ