ยอดเสียชีวิต-ติดเชื้อจากโควิด-19ในนิวยอร์กลดลงเป็นครั้งแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยอดผู้เสียชีวิตและติดเชื้อรายวัน จากโควิด-19 ในรัฐนิวยอร์กของสหรัฐฯ ลดลงเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่พบการแพร่ระบาด

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 6 เม.ย. 63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 6 เม.ย. 63

นายแอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่อีก 594 คน ซึ่งลดลงจากวันก่อนหน้า และพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 8,327 คนในช่วง 24 ชั่วโมง ส่งผลทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตตอนนี้อยู่ที่ 4,159 คน ป่วยสะสมอีก 122,000 คน

นายคูโอโม ยังประกาศข่าวดีว่า ขณะนี้ 75% ของผู้ที่เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล กลับบ้านได้ แล้วที่ผู้ป่วยใหม่ที่ต้องเข้าโรงพยาบาลยังลดลงเป็นครั้งแรกในรอบสัปดาห์ ส่วนยอดผู้เสียชีวิตรายวันก็ลงลงเป็นครั้งแรก

อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กย้ำว่ายังเร็วเกินไปที่จะระบุว่า การแพร่ระบาดได้เพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดแล้วหรือไม่ และยังเร็วเกินไปที่จะประเมินได้ว่า หลังถึงจุดพีคแล้ว จำนวนผู้ติดเชื้อจะลดลงอย่างรวดเร็ว หรือลดลงอย่างค่อยเป็นค่อยไป

เช่นเดียวกับหลายประเทศในทวีปยุโรปที่สถานการณ์มีแนวโน้มดีขึ้น โดยจำนวนผู้เสียชีวิตของอิตาลี ในช่วง 24 ชั่วโมง ทำสถิติลดต่ำสุดในรอบกว่า 2 สัปดาห์ ซึ่งเจ้าหน้าที่อาจพิจารณาปรับลดความเข้มงวดของมาตรการสกัดกั้นการแพร่ระบาดลง

ส่วนผู้เสียชีวิตใหม่จากโควิด-19 ในสเปนลดลงติดต่อกันเป็นวันที่ 3 แล้ว โดยยอดผู้เสียชีวิตใหม่เมื่อวานนี้ เป็นตัวเลขที่ต่ำสุดในรอบ 10 วัน

ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตในฝรั่งเศสเมื่อวานนี้ (5 เม.ย.) ก็ลดต่ำสุดในรอบสัปดาห์เช่นกัน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ