ทูตไทยแจงกระชับติดต่อคนไทยในอินเดีย ย้ำมีแผนพากลับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทูตไทยในอินเดีย ชี้แจงหลังมีข่าวคนไทยอ้างไม่ได้รับความชัดเจนในการให้ความช่วยเหลือ ท่ามกลางสถานการณ์ระบาดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ รับอาจมีข้อจำกัดในการสื่อสาร แต่ย้ำว่ามีแผนพาคนไทยกลับแน่นอน หากทุกอย่างลงตัว

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 6 เม.ย. 63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 6 เม.ย. 63

จากที่มีรายงานข่าวว่าคนไทยในอินเดียจำนวนมากประสบความเดือดร้อน และมีการรวมกลุ่มกันเพื่อหาแนวทางกลับบ้าน เนื่องจากไม่ได้รับความชัดเจนในการสื่อสารจากทางการไทยเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือ

นายชุตินทร คงศักดิ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงนิวเดลี สาธารณรัฐอินเดีย ยอมรับว่าการติดต่อกับสถานทูตอาจไม่ได้กระชับเท่าที่ควร และการระบาดของโควิด-19 ถือเป็นโจทย์ใหม่ ซึ่งทางสถานทูตก็พยายามติดต่อกับคนไทยมากขึ้นโดยได้ประสานผ่านเครือข่ายคนไทยให้มาลงทะเบียนกับสถานทูต เพื่อที่จะให้ความช่วยเหลือได้อย่างทั่วถึง

กพท.ขยายเวลาห้ามเครื่องบินทุกประเภท บินเข้าไทยจนถึง 18 เม.ย.

ในส่วนของแผนอพยพ นายชุตินทร ยืนยันว่ามีแผนเรื่องการอพยพด้วยเที่ยวบินพิเศษ แต่สิ่งที่รออยู่คือความพอดีกันด้านนโยบาย การบริหารจัดการเที่ยวบิน รวมถึงการดูแลผู้ที่กลับเข้าประเทศมาแล้ว โดยหวังว่าคนไทยในอินเดียจะได้รับการพิจารณาเป็นลำดับต้นๆ เนื่องจากระยะทางไม่ไกล และยังสามารถช่วยสร้างกำลังใจให้คนไทยในประเทศอื่นๆ ได้

ทั้งนี้ เอกอัครราชทูต ณ กรุงนิวเดลี ย้ำว่าสถานทูตมีระเบียบเอื้ออำนวยที่จะให้การดูแลทั้งที่อยู่ อาหาร เครื่องนุ่งห่ม และยา เพียงเพียงแต่ต้องติดต่อเข้ามาผ่านทางเว็บไซต์ หรือเบอร์ฉุกเฉินของสถานกงสุล 3 แห่ง ซึ่งโทรได้ 24 ชม.  ซึ่งล่าสุด มีคนมาลงทะเบียนกับสถานทูตแล้ว 1,720 คน ในจำนวนนี้ แสดงความจำนงกลับไทย 1,538 คน

ชาวอินเดียร่วมปิดไฟ-จุดเทียน แสดงพลังสู้ภัยโควิด-19

ยอดเสียชีวิต-ติดเชื้อจากโควิด-19ในนิวยอร์กลดลงเป็นครั้งแรก

นายกฯไอร์แลนด์หวนสวมเสื้อกาวน์ ช่วยสู้โควิด-19

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ