อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 7 เม.ย. 63


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ ช่วงวันที่ 7 เม.ย. 2563 (ตามเวลาในประเทศไทย)

องค์การอนามัยโลก (WHO) เผย ควรมีการผลิตพยาบาลให้ได้อย่างน้อย 6 ล้านคน ภายในปี 2030 เพื่อรองรับการขาดแคลนพยาบาลซึ่งเกิดขึ้นในช่วงที่มีการแพร่ระบาดโควิด-19

โลกกำลังขาดแคลนพยาบาลราว 6 ล้านคน เพื่อเผชิญกับการแพร่ระบาดโควิด-19

การรวมกลุ่มกันทางศาสนากำลังถูกตั้งคำถามว่า "เป็นต้นเหตุที่ทำให้โควิด-19 แพร่ระบาดได้ง่ายขึ้น" ท่ามกลางมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมอย่างเข้มงวดในทั่วโลก

เมื่อ "การรวมกลุ่มทางศาสนา" อาจทำให้โควิด-19 แพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว

ที่สหรัฐฯ ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เพิ่มเป็นอย่างน้อย 10,986 คนแล้ว นับเป็นประเทศที่ 3 ของโลก ที่มียอดผู้เสียชีวิตทะลุหมื่นคน

สหรัฐฯ ยอดตายจากโควิด-19 ทะลุหมื่นคน เป็นประเทศที่ 3 ของโลก

จีนไม่พบผู้เสียชีวิตรายวันจากโควิด-19 เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เริ่มมีการรายงานตัวเลขประจำวัน เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา

จีน ไม่พบคนตายรายวันจากโควิด-19 ครั้งแรกในรอบ 3 เดือน

นายกรัฐมนตรีอิตาลี ประกาศกำลังพูดคุย จัดสรรงบช่วยเหลือภาคเศรษฐกิจที่ “ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา” เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศและการส่งออก ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

อิตาลีเตรียมทุ่ม 4 แสนล้านยูโร ฟื้นเศรษฐกิจจากพิษโควิด-19

ซาอุดิอาระเบียขยายช่วงเวลาเคอร์ฟิวรายวันใน 9 เมือง เป็น 24 ชั่วโมง เพื่อต่อสู้กับโควิด-19 หลังมีผู้เสียชีวิตจากไวรัสถึง 38 ราย

ซาอุดิอาระเบียประกาศขยายเคอร์ฟิว 24 ชม. ใน 9 เมือง

ผู้ป่วย โควิด-19 จำนวน 51 รายชาวเกาหลีใต้กลับมาเป็นอีกครั้งหลังได้รับการรักษาหายดีแล้วและได้รับการอนุญาตให้ออกจากสถานที่กักตัวเพียงไม่นาน

51 ผู้ป่วยโควิด-19 ในเกาหลีใต้กลับมาเป็นซ้ำอีกรอบ!

ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กเพิ่มค่าปรับ กรณีฝ่าฝืนมาตรการห้ามออกจากบ้านเป็นเงิน 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ เพื่อเข้มงวดการเว้นระยะห่างทางสังคมในระหว่างการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

รัฐนิวยอร์กเพิ่มค่าปรับอีก 2 เท่า หลังปชช.ออกจากบ้านโดยไม่จำเป็น

นายกรัฐมนตรีของอิตาลี แสดงความเชื่อมั่นว่าประเทศจะฟื้นตัวจากวิกฤตไวรัสโควิดได้ในอนาคตอันใกล้ หลังตัวเลขติดเชื้อรายใหม่เริ่มลดลง

นายกฯอิตาลี มั่นใจ ประเทศฟื้นตัวจากโควิด-19 หลังผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลง

ชีวิตคู่ของบ่าวสาวคู่หนึ่งในแอฟริกาใต้ เริ่มต้นด้วยเหตุไม่คาดฝัน หลังตำรวจบุกงานแต่งงาน เพราะฝ่าฝืนมาตรการงดกิจกรรมทางสังคมป้องกันการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

ตร.แอฟริกาใต้ บุกจับบ่าวสาวกลางงานวิวาห์ ฝ่าฝืนมาตรการล็อกดาวน์

รัฐบาลท้องถิ่นแคว้นกาลิเซีย ประเทศสเปน เผยตำรวจได้จับกุมนักธุรกิจคนหนึ่งที่เชื่อว่าเกี่ยวข้องกับการขโมยหน้ากากถึง 2 ล้านชิ้น ทั้งที่ทั่วประเทศยังเผชิญกับวิกฤตโควิด-19

สเปน จับนักธุรกิจขโมยหน้ากาก 2 ล้านชิ้น ส่งขายโปรตุเกส

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศอังกฤษ จะทำหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ‘บอริส จอ์นสัน’ ที่ต้องรักษาตัวในห้องไอซียู เนื่องจากอาการป่วยด้วยไวรัสโควิด-19

นายกฯอังกฤษ เข้าไอซียู หลังป่วยโควิด-19

ทิม คุก ซีอีโอของบริษัทแอปเปิล ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี และสมาร์ทโฟนของสหรัฐฯ ที่ประกาศผ่านทวิตเตอร์ว่าบริษัทได้ออกแบบ และเริ่มผลิตเกราะป้องกันหน้าหรือ "เฟซชีลด์" ป้องโควิด-19

แอปเปิล" ประกาศช่วยผลิต "เฟซชีลด์" ป้องกันโควิด-19

รัฐบาลสหรัฐฯ ที่มีคำสั่งให้บริษัทชั้นนำหลายสิบแห่งในประเทศ นำกำลังการผลิตของตนเองมาใช้ผลิตเครื่องช่วยหายใจชั่วคราว หนึ่งในนั้น คือ เทสลา ผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของมหาเศรษฐี อีลอน มัสก์

"เทสลา" เผยโฉมต้นแบบเครื่องช่วยหายใจจากชิ้นส่วนรถยนต์

รัฐบาลญี่ปุ่นติดต่อให้บริษัทผู้ผลิตเครื่องช่วยหายใจสำหรับสัตว์ เร่งกำลังการผลิต เพื่อนำไปใช้รักษาผู้ป่วยโควิด-19 ป้องกันปัญหาขาดแคลน

บริษัทเครื่องช่วยหายใจสัตว์ในญี่ปุ่นเร่งผลิตช่วยผู้ป่วยโควิด-19

สื่อญี่ปุ่นรายงานรัฐบาลเตรียมประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินสกัดโควิด-19 หลังยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ในเมืองหลวงและหลายพื้นที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ญี่ปุ่นเตรียมประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินคุมโควิด-19

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ