“ดอยม่อนจอง” ถูกไฟป่าเผากลายเป็นภูเขาสีดำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดอยม่อนจอง แหล่งท่องเที่ยงทางธรรมชาติสำหรับคนชอบเที่ยวป่าเดิอนดอยถูกไฟป่าเผาวอดกลายเป็นภูเขาสีดำ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ สั่งให้ทุกอำเภอวิเคราะห์พื้นที่ดับไฟ ประเมินความจำเป็นเร่งด่วน

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 7 เม.ย. 63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 7 เม.ย. 63

วันนี้ 7 เม.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพของดอยม่อนจอง ที่ตำบลแม่ตื่น อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ที่เจ้าหน้าที่ สถานีควบคุมไฟป่าอมก๋อย และเจ้าหน้าที่ของเขตรักษาพันธุสัตว์ป่าอมก๋อย ถ่ายไว้หลังขึ้นไปช่วยกันดับไฟป่า ซึ่งเผาไหม้ในพื้นที่ของดอยม่อนจอง เป็นพื้นที่เกือบ 20 ไร่ จากที่เคยเป็นทุ่งหญ้าที่ราบสูงสีเขียวสด วันนี้กลายเป็นสีดำจากเถ้าไฟที่ถูกไฟป่าเผา

เที่ยว ดอยม่อนจอง ชมยอดดอย หัวสิงห์ ที่ เชียงใหม่

ทั้งนี้ดอยม่อนจอง ที่อยู่ในความดูแลของ เขตรักษาพันสัตุ์ป่าอมก๋อย ถือเป็น จุดที่นักท่องเที่ยวผู้ที่ชื่นชอบการเดินป่า ชื่นชอบมา ด้วยความสูงชัน และต้องใช้วิธีการเดินเท้าขึ้นไปในระดับความสูงถึง 1,929 เมตร ดอยม่อนจองจึง ติดอันดับ 1 ใน 10 ของยอดดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทย โดยจุดสูงสุดของ ดอยม่อนจอง เรียกว่า หัวสิงห์ เพราะมีลักษณะคล้ายหัวสิงโต ดอยม่อนจองยังเป็นแหล่งที่สัตว์ป่าอู่อาศัย เช่นกวางผา หรือ ม้าเทวดาและเลียงผารวมทั้งโขลงช้างป่า ซึ่งทางทีมเจ้าหน้าที่ที่ยึ้นไปยังพบกับกองของขี้ช้างที่ยังใหม่ๆอยู่เชื่อว่าโขลงช้างป่าจะหนีไฟป่าไปยังจุดที่ปลอยภัย

ด้าน นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้กำชับให้ทุกอำเภอบูรณาการการทำงานของทุกภาคส่วน วิเคราะห์พื้นที่เกิดไฟไหม้ให้ดี ประเมินตามความความจำเป็นเร่งด่วนให้ทำที่พื้นที่นั้นก่อน กำหนดเป้าหมายลดจุดความร้อนให้ชัดเจน นำข้อมูลมาปรับแผนแบบรายวัน อย่าให้เกิดจุดไฟไหม้ซ้ำซากต่อเนื่อง

เชียงใหม่วิกฤตไฟป่า 571 จุด สลดชาวบ้านช่วยดับไฟเสียชีวิตแล้ว 2 ราย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ