เราไม่ทิ้งกัน ขยายเวลาเยียวยา 5,000 บาทกระทบโควิด-19 เป็น 6 เดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครม.ไฟเขียวให้เยียวยา5,000 บาทกระทบโควิด-19 เพิ่มเป็น 6 เดือน รวมแล้วได้รับ 30,000 บาท แต่แค่ 9 ล้านคนที่ผ่านเกณฑ์เท่านั้น

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผย มาตรการดูแลระยะที่ 3 ที่ผ่านการพิจารณาเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้ขยายมาตรการเยียวยาประชาชนในกลุ่มลูกจ้างใช้แรงงาน ผู้ประกอบอาชีพอิสระ ด้วยการจ่ายเงินเดือนละ 5,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน ที่กำลังดำเนินการอยู่แล้ว

4 กลุ่มอาชีพผ่านคัดกรองเบื้องต้น "รับเงินเยียวยาโควิด-19 5,000 บาท"

“ขยายเป็น 6 เดือน หรือจนให้เงินเยียวยาจนถึงเดือน กันยายน 2563 รวมเป็น 30,000 บาทแต่จะจำกัดให้เฉพาะผู้ที่เข้าหลักเกณฑ์จริงๆ  9 ล้านคนเท่านั้นโดยผู้ที่ผ่านเกณฑ์การคัดกรองแล้ว ไม่ต้องทำอะไรทั้งนั้น จะมีการขยายเวลาการได้รับเงินโดยอัตโนมัติจนถึงเดือนกันยายนเลย”

สำหรับผู้ที่ยังไม่ลงทะเบียนสามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ได้เช่นเดิม

ทั้งนี้ ในวันที่ 8, 9, 10 เม.ย.63 (ตามกำหนด 7 วันทำการ) จะทยอยส่งข้อความ (sms) ผลการคัดกรอง และโอนเงินให้ผู้ที่ผ่านเกณฑ์ในวันเดียวกัน ยอดรวมประมาณ 1.6 ล้านคน โดยอาชีพส่วนใหญ่คือ อาชีพ ค้าขายกว่า 1 ล้านคน และ 4 กลุ่มอาชีพที่รัฐมีข้อมูลและตรวจสอบได้เร็ว ได้แก่ แท็กซี่, วินรถมอเตอร์ไซค์, มัคคุเทศก์ และผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล

เปิดเทคนิคลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com ให้เร็วต้องเตรียมสิ่งนี้

ส่วนผู้ที่ได้รับผลกระทบอื่นที่ไม่เข้าเกณฑ์รับเงิน 5,000 บาท ครม.สั่งให้ทุกกระทรวง ให้เร่งพิจารณาหามาตรการช่วยเหลือให้มากที่สุด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ