“อัจฉริยะ” นำผู้เสียหายแจ้งจับนักการเมืองฉ้อโกงหน้ากากอนามัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




2 ผู้เสียหายแจ้งความตำรวจ ปคบ.ให้ดำเนินคดีกับอดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคภราดรภาพ ฉ้อโกงการซื้อขายหน้ากากอนามัยสูญเงินกว่า 5 แสนบาท และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ผู้ป่วยติดโควิด-19 เพิ่ม!  38 ราย เสียชีวิตอีก 1 ราย  อายุ 54 ปีไม่มีโรคประจำตัว

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 7 เม.ย. 63

หญิงสาว 2 คนนี้เป็นผู้เสียหายที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. โดยพวกเธอระบุว่าถูกขบวนการหลอกขายหน้ากากอนามัย ทำให้สูญเงินกว่า 5 แสน 2 หมื่นบาท พร้อมอ้างว่าขบวนการนี้เชื่อมโยงกับนายอานนท์วัฒน์ วรเมธชยางกูร อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคภราดรภาพ ตัวกลางในการประสานซื้อขาย และปิดงาน โดยเมื่อโอนเงินให้ปลายทางกลับเป็นชื่อ ภัครพล สุทธิจินดา จึงเริ่มสงสัย เพราะสั่งของไปเมื่อวันที่ 26 มีนาคม ทั้งหมด 200 กล่อง ในราคา 650 บาทต่อกล่อง ตั้งใจให้ญาติที่ทำงานโรงพยาบาลนำไปใช้ แต่สุดท้ายกลับไม่ได้สินค้าแม้แต่ชิ้นเดียว แต่เมื่อสอบถามนายอานนท์วัฒน์ กลับปฏิเสธว่าความเกี่ยวข้องกับนายภัครพล

ส่วนผู้เสียหายอีกราย บอกว่า สั่งซื้อหน้ากากอนามัย 3 ชั้นมีไส้กรองจำนวน 600 กล่อง ตั้งใจเอาไปบริจาคให้กับโรงเรียน แต่ได้สินค้ามาเพียง 50 กล่อง และหน้ากากที่ได้เป็นเพียง 2 ชั้นบางๆ ซึ่งไม่ตรงกับมาตรฐานที่โพสต์เฟซบุ๊กขายสินค้า และเมื่อตรวจสอบบัญชีปลายทางพบว่า ชื่อ นายภัครพล เช่นเดียวกับผู้เสียหายรายแรก

แต่จากหลักฐานปรากฎภาพวงจรปิดว่า นายอานนท์วัฒน์ และนายภัครพล ช่วยกันขนลังสินค้าในเย็นวันที่ 27 มีนาคม ที่ บขส.จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งผู้เสียหายไปไล่ตรวจสอบ และพบว่า ทั้งสองคนน่าจะรู้จักกัน และทำงานด้วยกัน จึงค่อนข้างเชื่อว่า น่าจะเป็นขบวนการเดียวกัน ซึ่งนายภัครพลได้ติดต่อกลับมาหา 1 ในผู้เสียหายอ้างว่าถูกนายอานนท์วัฒน์ ซื้อบัญชีธนาคาร ไม่เกี่ยวข้องกับการฉ้อโกง แต่จะคืนเงินให้ก่อนครึ่งหนึ่ง และสุดท้ายก็ไม่การคืนเงิน

ด้านนายอัจฉริยะ บอกว่า ขบวนการนี้ยังมีผู้เสียหายอีกจำนวนมาก แต่มีการเปลี่ยนรูปแบบแพคเกจต่างกัน แต่จะนำเอาสินค้าไม่มีมาตรฐานมาหลอกขาย และจะแจ้งความดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ด้วย

วันเดียวกันสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. ร่วมกันแถลงผลการกวาดล้างผลิตภัณฑ์สุขภาพเถื่อน อาทิ เจลแอลกอฮอล์ เครื่องวัดอุณหภูมิ เครื่องตรวจโควิด-19 ซึ่งเป็นสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐาน เพราะไม่ผ่านการรับรองจาก อย. โดยเป็นการกวาดล้างจาก 5 โรงงานในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล จับผู้ต้องหาชาวจีนได้ 2 คน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 50 ล้านบาท

โดยตัวแทนของ อย. ย้ำว่า ผลิตภัณฑ์ ที่ไม่ผ่านการตรวจคุณภาพและรับรองจาก อย. เสี่ยงต่อชีวิตประชาชนอย่างมาก อย่างเครื่องตรวจโควิด-19 ที่จำหน่ายในออนไลน์ ถือเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ ต้องมีผู้เชี่ยวชาญในการอ่านค่าและแปรผลเท่านั้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ