พบ 52 คนไทยกลับจากอินโดฯ "ไข้สูง" รอผลตรวจโควิดยืนยัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มคนที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ เป็นกลุ่มหลักที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากตามสถิติพบว่า เป็นกลุ่มที่พบการติดเชื้อโควิด-19 มากที่สุดกลุ่มหนึ่ง โดยคืนนี้และ วันพรุ่งนี้ ยังจะมีคนไทยจากต่างประเทศเดินทางกลับเข้ามาในประเทศไทยต่อเนื่อง ขณะที่กลุ่มคนไทยที่กลับจากอินโดนีเซีย เมื่อวานนี้ (6เม.ย.) เสนาธิการกองทัพภาคที่ 4 เปิดเผยกับพีพีทีวี ว่า มีอย่างน้อย 52 คน มีไข้สูง

ผู้ป่วยติดโควิด-19 เพิ่ม!  38 ราย เสียชีวิตอีก 1 ราย  อายุ 54 ปีไม่มีโรคประจำตัว

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 7 เม.ย. 63

พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ เสนาธิการกองทัพภาคที่ 4 ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ กับทีมข่าวพีพีทีวี คนไทยที่เดินทางกลับมาจากประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวานนี้(6เม.ย.) มีอย่างน้อย 52 คน ที่มีอาการไข้สูง แต่ยืนยันว่าไม่น่ากังวล เนื่องจากทั้งหมด ถูกกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ปละขณะนี้กำลังรอผลการตรวจโควิด-19 อยู่ ส่วนอีก 24 คน ที่ถูกกักตัวไว้อยู่ที่ประเทศอินโดนีเซีย เพราะ มีไข้สูงไม่ผ่านการตรวจโรคก่อนขึ้นเครื่องบิน ขณะนี้ยังอยู่ในความดูแลของสถานทูต

พล.ต.ปราโมย์ ยังพูดถึงการเฝ้าระวังสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า แม้ตอนนี้ ตัวเลขผู้ติดเชื้อจะไม่ขยับเพิ่มสูงมากนัก แต่ก็ยังวางใจไม่ได้ โดยตอนนี้กำลังวางมาตรการร่วมกับผู้นำศาสนาในพื้นที่เพราะปลายเดือนเมษายนนี้ จะเข้าสู่เดือนรอมฏอนตามปฏิทินอิสลาม ซึ่งชาวไทยมุสลิม และชาวมุสลิมทั่วโลกจะถือศีลอด และปฏิบัติศาสนกิจอย่างเคร่งครัดกว่าเดือนอื่นๆ การปฏิบัติศาสนกิจร่วมกัน โดยปราศจากมาตรการรองรับอาจทำให้เกิดปัญหาได้

ด้านนายแพทย์ ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. ย้ำว่า ผู้ที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ ต้องกักตัว เป็นเวลา 14 วัน ตามแผนการจัดพื้นที่ควบคุมโรคที่รัฐบาลกำหนด หรือ State Quarantine  ส่วนกรณีที่หลายคนระบุว่า สถานที่กักตัวที่สัตหีบ เริ่มให้พักรวมกันห้องละ 3 คน นายแพทย์ ทวีศิลป์ ยอมรับว่า สถานที่ไม่เพียงพอ เพราะ ตอนนี้ที่พักสำหรับกักตัวที่สัตหีบเต็มแล้ว ทำให้ต้องพักห้องละ 2-3 คน

แต่ไม่ใช่ว่ามีเฉพาะที่สัตหีบเท่านั้น จากข้อมูลพบว่า รัฐบาลเตรียมสถานที่กักตัวไว้หลายจุด แหล่งข่าวระบุว่า ไม่อยากเปิดเผยพิกัดที่ชัดเจน เนื่องจากกังวลเรื่องความไม่เข้าใจของคนในพื้นที่ แต่ยืนยันว่ามีมาตรฐานการจัดการ เบื้องต้น แหล่งข่าวระบุว่า นอกเหนือจาก  อาคารรับรอง ฐานทัพสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ที่รองรับได้ประมาณ 300 คน  ยังมี โรงแรม ย่านประเวศ ที่รองรับได้ประมาณ 260 คน  โรงแรม ย่านพระราม 9 รองรับได้ประมาณ 400 คน และบ้านพักรับรอง ภายในค่ายทหารอากาศ โรงเรียนการบิน กำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ซึ่งมีอาคารที่พักรับรองทั้งหมด 6 อาคาร

ส่วนคนไทยที่กำลังจะเดินทางกลับเข้ามาในประเทศไทย คืนนี้ เวลา 20.30 น. จะมีเครื่องบินจากฝรั่งเศสมารับคนชาติตัวเองที่สนามบินภูเก็ต โดยจะมีคนไทย 14 คนมากับไฟลท์ ดังกล่าวด้วย  จากนั้นประมาณ 21.45น. จะมีเที่ยวบินจากสหรัฐอเมริกา มีคนไทย 60 คน มาลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ  ส่วนในวันพรุ่งนี้  8 เมษายน เวลา 15.30 น. จะมีเที่ยวบินจากญี่ปุ่น ซึ่งมีคนไทย 22 คน มาลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ