เปิดใจคนไทยในสหรัฐฯ ติดเชื้อโควิด-19 ดูแลตัวเองจนอาการดีขึ้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หญิงไทยที่ทำงานในสหรัฐฯ ป่วยเป็นโรคโควิด-19 เปิดใจในรายการ เที่ยงทันข่าว เล่าประสบการณ์การพบแพทย์ในพื้นที่และการรักษาตัวอยู่ที่บ้าน

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 8 เม.ย. 63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 8 เม.ย. 63

พรรษสรณ์ กิรกร หรือ บุ้ง หญิงไทยที่ทำงานอยู่รัฐเทนเนสซี่ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐฯ เปิดเผยว่า เธอน่าจะติดเชื้อโรคโควิด-19 มาจากลูกค้าที่รับบริการนวดช่วงที่อยู่แอตแลนตา เมื่อประมาณวันที่ 7-8 มี.ค. แต่เริ่มมีอาการป่วยเมื่อประมาณวันที่ 17-18 มี.ค.

สปคม. เตรียมใช้แอปพลิเคชัน คัดกรองโควิด-19 ลดเสี่ยงไป รพ.

ตอนแรกเธอไม่คิดว่าตัวเองเป็นโควิด-19  คิดว่าเป็นภูมิแพ้ธรรมดา แต่ผ่านไปหลายวันทำไมอาการป่วยไม่หาย ตอนนั้นปวดหัว ปวดหน้า จมูกไม่ได้กลิ่น จึงตัดสินใจไปหาหมอ แต่หมอก็บอกว่าเป็นภูมิแพ้ อาจไม่เข้าข่ายป่วยโควิด เลยให้ยามากินเผื่อจะดีขึ้นแต่อาการป่วยก็ไม่ดีขึ้น จึงเอาใบสั่งยาให้คุณหมอที่รู้จักกันในไทยดู หมอบอกว่านี่ไม่ใช่ยารักษา

เช้าวันที่ 26 มี.ค.จึงกลับไปที่โรงพยาบาลเดิมอีกครั้งเพื่อไปพบหมอและได้แจ้งอาการป่วยว่าไม่ได้ทุเลาลง แต่หนักกว่าเดิม หมอก็บอกว่าอาการป่วยยังไม่หนักพอ เธอจึงถามหมอกลับไปว่า ต้องแบบไหนถึงจะเรียกว่าหนักพอ จะตายอยู่แล้ว

ตรวจหา “โควิด-19” วิธีไหนได้มาตรฐาน พร้อมเปิดรายชื่อ รพ. รับตรวจเชื้อกลุ่มเข้าข่าย

"บอกหมอไปว่าจะตายที่นี่ไม่ได้ จะเป็นอะไรโดยที่ไม่รู้ไม่ได้ ร้องไห้บอกหมอว่าตัวเองมั่นใจว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยง สุดท้ายก็ได้ตรวจ ผลปรากฏว่าเป็นโควิด-19"

แต่หลังจากรู้ว่าป่วยโควิด-19แล้วหมอที่นั่นก็ไม่ได้จ่ายยาอะไรให้ หมอบอกไม่มียารักษา คุณต้องกลับไปดูแลตัวเอง รักษาตามอาการไป

"หมอแนะนำดีนะ ให้กินยาแก้ปวดรักษาอาการไป ระหว่างนั้นตัวเองก็กินอาหารเสริม วิตามิน ที่กินเป็นประจำ และรักษาดูแลตัวเองเหมือนตอนป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ทุกอย่าง แล้วก็มีวิธีการต่าง ๆ ของตัวเอง ตอนนี้อาการเป็นปกติ ดีขึ้นมากแล้ว เกิน 100% เลย"

เธอบอกว่า ที่สหรัฐฯ ไม่มีการตรวจโควิด-19 ซ้ำเพื่อเช็คอาการอะไรอีกแล้ว ถ้าไม่มีอาการอะไรแล้วก็เหมือนไม่แพร่เชื้อ

“เชียงใหม่” ประกาศ ห้ามขายเหล้า-เบียร์ 10-20 เม.ย.นี้  

วิธิปฎิบัติตัวให้ห่างไกล โควิด-19 กับ "หมอเพื่อน พญ.กอบกุลยา"

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ