ทลายบ่อน หลังเปิดท้า พ.ร.ก.ฉุกเฉิน รวบนักพนันนับร้อยคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝ่ายปกครองจังหวัดนนทบุรี บุกทลายบ่อนการพนันกลางเมือง เปิดท้าทาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พบนักพนันกว่าร้อยคน

อภ.จ่อเจรจาจีน นำเข้า “ชุด PPE-หน้ากาก N95” กระจาย รพ.รักษาผู้ป่วยโควิด-19!!

ตรวจหา “โควิด-19” วิธีไหนได้มาตรฐาน พร้อมเปิดรายชื่อ รพ. รับตรวจเชื้อกลุ่มเข้าข่าย

เจ้าหน้าที่เข้าไป จับกุมนักพนันทั้งชายหญิงนับร้อยคน สวมหน้ากากอนามัย นั่งเบียดเสียดกันเล่นการพนันอยู่ในอาคาร ซอยพิบูลสงคราม 32 ตำบลสวนใหญ่ อำเภอเมืองนนทบุรี  เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่พนักพนันต่างก็ตกใจ พยายามวิ่งหลบหนี  แต่ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมไว้ได้ทั้งหมด 114 คน แยกเป็นชาย 47  คน  หญิง 67  คน  ในอาคารดังกล่าวมีลักษณะ เป็นห้องโถง 2 ห้อง ห้องแรกมีการเล่นพนันตู้ปลา และตู้สลอตแมชชีน ส่วนห้องที่ 2 เล่นพนันไฮโล

จากนั้นเจ้าหน้าที่คุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองนนทบุรี  ซึ่งมีอากาศถ่ายเทสะดวก โดยจัดระยะห่างให้ผู้ต้องหาทุกคน นั่งแยกห่างกันไม่น้อยกว่าคนละ 2 เมตร และได้ประสานให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขมาตรวจวัดไข้เพื่อคัดกรอง เนื่องจากถือว่ามีความเสี่ยงในการติดเชื้อ แม้ว่านักพนันส่วนใหญ่จะใส่หน้ากากอนามัย แต่การรวมตัวกันจำนวนมาก และอยู่ในห้องแอร์ด้วยกันในเวลานาน หากมีผู้ป่วยก็สามารถแพร่เชื้อได้

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง เปิดเผยว่า การจับกุมบ่อนการพนันแห่งนี้ ฝ่ายปกครองจะควบคุมตัวผู้กระทำความผิดตามหลักปฏิบัติการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด -19 พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี เพื่อดำเนินคดี

ในข้อหาจัดให้มีการเล่นพนัน  โดยไม่ได้รับอนุญาตเข้าเล่นหรือเข้าพนัน เพื่อพนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และมั่วสุม ฝ่าฝืนข้อกําหนด ประกาศ หรือคำสั่งที่ออกตาม พ.ร.ก. การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2558

ส่วนกรณีที่เป็นกระแสโซเชียล หลังตำรวจจับกลุ่มหญิง-ชาย ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่มีหญิงสาวคนหนึ่งอ้างว่าเป็นลูกของผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ล่าสุดนายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "ลูกของใครไม่สำคัญ ลูกชาวบ้าน ลูกกำนัน #ลูกผู้ว่า ถ้าผิดกฏเคอร์ฟิวให้ลงโทษตามกระบวนการยุติธรรมอย่างถึงที่สุด ไม่มีข้อยกเว้นครับ กฎหมายต้องเป็นกฎหมาย ไม่มีข้อยกเว้นสำหรับใครครับ" ซึ่งก็มีประชาชนเข้ามาโพสต์แสดงความเห็นใจ และให้กำลังใจผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกกันเป็นจำนวนมาก

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ