เมืองท่องเที่ยวอังกฤษสู่ "เมืองร้าง" จากอิทธิพลโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมืองคาร์ดิฟฟ์ ประเทศอังกฤษ ผ่านมาเกิน 20 วันแล้วที่ทางการอังกฤษมีมาตรการสั่งปิดสถานที่ที่มีคนมารวมกันอย่างพลุกพล่านเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19 ตอนนี้บรรยากาศเมืองท่องเที่ยวกลายเป็นที่ร้างผู้คน

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 8 เม.ย. 63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 8 เม.ย. 63

เมืองแห่งเสียงเพลง ความพลุกพล่านของผู้คน ดินแดนแห่งรักบี้  คาร์ดิฟฟ์ เมืองหลวงของแคว้นเวลส์ สหราชอาณาจักร คือ เมืองการศึกษาขนาดไม่ใหญ่นัก แต่เต็มไปด้วยกิจกรรมมากมาย เพียงก้าวออกจากบ้าน

ไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19 มหันตภัยที่มองไม่เห็น เชื้อร้ายที่ไม่เพียงคร่าชีวิต แต่ยังเปลี่ยนพฤติกรรมสังคมได้อย่างรวดเร็ว และผลกระทบของโรคนี้ ชัดเจนมากในคาร์ดิฟฟ์ เช่นเดียวกับเมืองใหญ่อื่น ๆ ทั่วสหราชอาณาจักร

รัฐบาลพบ ผู้ป่วยโควิด-19 รายแรกในสหราชอาณาจักร เมื่อปลายเดือนม.ค.จากเลขตัวเดียว ขยับเป็นสิบ เพิ่มเป็นวันละร้อย จำนวนผู้ป่วยและผู้เสียชีวิต เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด หลังเข้าสู่เดือนมีนาคมได้ไม่นาน

เจ้าชายฟิลิป เจ้าฟ้าชายชาร์ล และนายกรัฐมนตรี บอริส จอห์นสัน ต่างติดเชื้อ ตอกย้ำความหวาดกลัวของผู้คนว่า ไวรัสร้ายนี้ ไม่แบ่งชนชั้น และไม่สนว่าคุณจะเป็นใคร และนั่นเป็นเหตุผลสำคัญ ที่ประชาชนปฎิบัติตามมาตรการเพิ่มระยะห่างทางสังคมอย่างเคร่งครัด จนคาร์ดิฟฟ์ เมืองแห่งแสงสี ให้ความรู้สึกเหมือนเมืองร้าง

ผ่านมาเกิน 20 วันแล้ว ที่ผู้คนอยู่แต่ในบ้านให้มากที่สุด ออกมาได้เพียงซื้อสิ่งของจำเป็น และออกกำลังกาย ภายใต้ข้อแม้ว่า ต้องห่างกับคนอื่น และห้ามรวมกลุ่มเกิน 2 คนกับบุคคลที่ไม่ได้อยู่ด้วย

แต่นั่นยังไม่ทำให้ตัวเลขผู้ป่วยและเสียชีวิตรายวัน ลดลงอย่างน่าพอใจ ในเวลส์ ยอดถือว่ายังน้อย ตอนนี้เสียชีวิตราว 300 คน แต่ทั่วสหราชอาณาจักร ป่วยแล้วกว่า 5 หมื่น เสียชีวิตแล้วเกิน 5 พันคน และเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ วันละหลายร้อยคน

ความเงียบของคาร์ดิฟฟ์ ทั้งที่เข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ แดดออก ท้องฟ้าสดใส ย้อนแย้งกับสถานการณ์ที่ยังน่าวิตก กับคำถามที่ยังไม่มีคำตอบ ของผู้คนที่ชีวิตส่วนใหญ่ต้องอยู่หลังกำแพงบ้านว่า “เมื่อไหร่พวกเขาจะได้ออกมาชื่นชมเสน่ห์ของเมืองและธรรมชาติได้เต็มที่อีกครั้ง”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ