ม.เกษตร เผยทั่วโลกยังไม่พบแพร่โควิดจากสัตว์สู่คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะสัตวแพทยศาสตร์ ม.เกษตร ฯ เปิดเผยข้อมูลว่ารายงานการศึกษาจากทั่วโลกขณะนี้ยังไม่พบว่ามีการแพร่ไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่จากสัตว์สู่คน และแม้จะมีการตรวจพบ ไวรัสชนิดนี้ในสัตว์ และจากการตรวจพบไวรัสในสัตว์บางชนิด ก็ยังไม่พบว่ามีสัตว์ตายจากไวรัสชนิดนี้ แต่ย้ำให้คนเลี้ยงสัตว์ยึดหลักสุขอนามัย

อภ.จ่อเจรจาจีน นำเข้า “ชุด PPE-หน้ากาก N95” กระจาย รพ.รักษาผู้ป่วยโควิด-19!!

ตรวจหา “โควิด-19” วิธีไหนได้มาตรฐาน พร้อมเปิดรายชื่อ รพ. รับตรวจเชื้อกลุ่มเข้าข่าย

คณะสัตว์แพทย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เผยแพร่คลิปสรุปข้อมูลการรายงานพบโคโรนาไวรัสในสัตว์เลี้ยง จากทั่วโลก โดย หัวหน้าภาควิชา พยาธิวิทยา (พะ-ยา-ทิ-วิด-ทะ-ยา) คณะสัตวแพทย์ เป็นผู้ให้ข้อมูลว่า กรณีการพบโคโรนาไวรัสในสัตว์เลี้ยง ทั้งจากสุนัข ในฮ่องกง แมวที่เบลเยี่ยม ซึ่งรับเชื้อจากเจ้าของซึ่งป่วยเป็นโควิด

ขณะที่การเปิดเผยผลการศึกษาโดยนักวิจัยชาวจีนที่ยืนยันว่า หมู ไก่ เป็ด และสุนัข ไม่สามารถแพร่ไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่สู่สิ่งมีชีวิตอื่นๆได้ เช่นเดียวกับการทดลองในแมว ที่ยังไม่มีผลการทดลองที่ยืนยันว่าจะแพร่เชื้อสู่มนุษย์ได้

นอกจากนี้ ในคลิปความยาว ราว 7 นาทีที่มีการเผยแพร่นี้ยังยืนยันด้วยว่า ในทางการศึกษานั้นยังไม่มีข้อมูลที่มากพอจะสรุปว่า มีการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในสัตว์ และยังระบุด้วยว่า องค์การอนามัยโลก รวมถึงศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคระบาดแห่งชาติสหรัฐอเมริกา ระบุข้อมูลตรงกันว่า ในขณะนี้ ทั่วโลกยังไม่มีรายงานการแพร่ไวรัสนี้จากสัตว์สู่คน  พร้อมกับย้ำให้ทุกคน เลี้ยงสัตว์อย่างถูกสุขอนามัยเป็นหลัก เพื่อความปลอดภัยของตัวเองและสัตว์เลี้ยงที่ทุกคนรัก

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ