ผู้ป่วยเฝ้าระวังโควิด-19 หนีจากรพ.หลังสวน จนท.ตามตัววุ่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่จ.ชุมพร ผู้ป่วยเฝ้าระวังเชื้อโควิด-19 หลบหนีจากโรงพยาบาลหลังสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องกระจายกำลังเร่งติดตามตัว หวั่นประชาชนตื่นตระหนก ล่าสุด เจอตัวแล้วนำกลับมาที่โรงพยาบาลพร้อมดำเนินคดีกระทำผิดพ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อฯ

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 9 เม.ย. 63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 9 เม.ย. 63

เหตุการณ์เกิดเมื่อช่วงบ่ายวานนี้(8 เม.ย.63) นายธิติชัย บุญรุ่ง ในฐานะเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหลังสวน จ.ชุมพร ได้แจ้งตำรวจสภ.หลังสวน เพื่อให้ติดตามตัว นายมุฮัยมิน สาและ อายุ 24 ปี เป็นคน ต.สะบารัง อ.เมือง จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นผู้ป่วยเฝ้าระวังโรคโควิด-19 ได้หลบหนีออกจากโรงพยาบาล

โดยผู้ป่วยคนนี้ ได้เดินทางมากับรถไฟเพียงลำพัง และได้ลงที่สถานีหลังสวน จากนั้นก็พบว่ามีไข้ นอนซมอยู่ในตลาดสดเทศบาลหลังสวน ซึ่งเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลและกู้ชีพ ได้เดินทางไปตรวจสอบพบว่า เป็นไข้สูง 38 องศา และเป็นบุคคลจากพื้นที่เสี่ยง ที่เดินทางมาจาก จ.ปัตตานี จึงได้นำตัวมาสอบสวนโรคและทำการรักษาโดยแยกห้องควบคุมโรค เมื่อวันที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมา

โดยผลสอบสวนโรคออกมาเมื่อวันที่ 7 เม.ย. ระบุว่า ไม่พบติดเชื้อโควิด-19 เป็นเพียงไข้หวัดใหญ่ธรรมดา จึงได้ย้ายออกมานอนรักษาตัวในห้องผู้ป่วยรวม เพื่อกักกันตัวจนครบ 14 วัน ตาม พรบ.ควบคุมโรคติดต่อ จนกระทั่งเมื่อวานนี้ (8 เม.ย.63) นายมุฮัยมิน ได้ฉวยโอกาสหลบหนีออกมาจากโรงพยาบาล

ผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังโควิด-19 เครียดจัด จะไม่ยอมกักตัว

ล่าสุด เมื่อเวลา 17.00 น.ของวันเดียวกัน ได้รายงานว่า ได้พบตัวนายมุฮัยมิน สาและ นั่งอยู่บริเวณหน้าร้านซ่อมนาฬิกา ข้างตลาดสดเทศบาลใกล้กับจุดที่พบนายมุฮัยมิน ครั้งแรก เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล จึงได้มารับตัวกลับ และอายัดตัวพร้อมแจ้งดำเนินคดีฐาน กระทำผิด พรบ.ควบคุมโรคติดต่อ โดยฝ่าฝืนคำสั่งของเจ้าพนักงาน(แพทย์)ให้กักกันตัว 14 วัน

วุ่นทั้งจังหวัด! ชายไทยป่วยโควิด-19 หนีจากรพ.กระบี่ ตามจับได้ที่บขส.

อัปเดตข่าวล่าสุด โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล วันที่ 9 เม.ย. 63

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ