ก.คลัง สั่งตรวจสอบ สาวโพสต์เงินเยียวยา 5,000 แค่เศษเงินหลังตู้เย็น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงคลัง ตั้งทีมกฎหมายตรวจสอบโซเชียลฯ โพสต์สร้างความวุ่นวาย พร้อมตรวจสอบ สาวรับ 5,000 บอกเงินหลังตู้เย็น หากให้ข้อมูลเท็จเรียกเงินคืนทันที

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาทในวันแรกว่า ทุกอย่างเรียบร้อยดี พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและผ่านหลักเกณฑ์ได้รับเงินเยียวยา5000 บาทต่างดีใจที่ได้เงินไปจับจ่ายใช้สอยในยามเดือดร้อน

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 9 เม.ย. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 9 เม.ย. 63

ส่วนกรณีที่มีคนโพสต์ข้อความระบุว่า หญิงสาวคนหนึ่งบอกว่าเงินเข้าแล้ว 5,000 บาท และเงิน5,000บาทเป็นเพียงเงินหลังตู้เย็น ซึ่งเมื่อเข้าไปดูในรูปก็ใช้ชีวิตหรูหรานั้น เรื่องดังกล่าวกระทรวงการคลังได้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วว่า บุคคลดังกล่าวเข้าหลักเกณฑ์มาได้อย่างไร หากตรวจสอบแล้วพบว่ามีการให้ข้อมูลเท็จหรือไม่ถูกต้อง กระทรวงการคลังจะดำเนินการเรียกเงินคืนทันที แต่หากเป็นการโพสต์ข้อมูลเท็จ สร้างความวุ่นวายในสังคม ก็จะส่งให้กระทรวงดิจิทัลฯ ตรวจสอบ

สาวยอมรับโพสต์ประชดได้เงินจากรัฐ 5 พันบาท "แค่เศษเงิน"

ชี้เป้า! เช็กเงินเยียวยา 5000 บาท ในเว็บ "เราไม่ทิ้งกัน"

อย่างไรก็ตามขณะนี้เริ่มมีการโพสต์สร้างความสับสนวุ่นวายในโลกออนไลน์ กระทรวงการคลังจึงตั้งทีมกฏหมายเข้าไปดูแลโดยเฉพาะแล้ว อยากจะขอความกรุณาผู้ไม่หวังดีให้หยุดการกระทำดังกล่าว วันนี้ทุกฝ่ายต้องร่วมแรงร่วมใจกันพาประเทศต่อสู้กับโควิด-19 อย่าพยายามสร้างความวุ่นวายบนความทุกข์ร้อนของพี่น้องประชาชน และอยากจะขอร้องคนที่รู้ว่าไม่มีคุณสมบัติที่จะได้รับเงินเยียวยา แต่ไปลงทะเบียนเพื่อขอรับสิทธิ์ด้วยว่า ขอให้ไปยกเลิก ขอให้เห็นใจคนที่เดือดร้อนจริงๆ อย่าเบียดบังคนที่เดือดร้อนเลย เพราะกระทรวงการคลังเองก็ไม่อยากเอาผิดพี่น้องประชาชน

10 อาชีพไม่ได้แน่ "5,000 บาท เยียวยาโควิด-19"

อัปเดตข่าวล่าสุด โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล วันที่ 9 เม.ย. 63
 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ