เด้ง “5เสือ” เซ่นบ่อนเมืองนนท์เปิดเย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน รวบนักพนัน 122 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองบุกจับบ่อนพนันกลางเมืองนนทบุรี ซึ่งลักลอบเปิดโดยไม่สนใจการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ รวบนักพนันได้ 122 คน และในจำนวนนี้พบไข้สูง 5 คน รอลุ้นผลตรวจว่าติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่ ล่าสุดผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เซ็นคำสั่งเด้ง 5 เสือ สภ.เมืองนนทบุรี

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 9 เม.ย. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 9 เม.ย. 63

เมื่อวันที่ 9 เม.ย.2563 จากกรณีที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง เปิดปฏิบัติการบุกทลายบ่อนไฮโลและตู้สลอตแมชชีน ที่บริเวณหลังตลาดนนทบุรี  โดยสามารถจับกุมนักพนันได้ 122 คน ในจำนวนนี้เป็นชาย 76 คน หญิง 46 คน และคนต่างด้าวอีก 2 คน  พร้อมทั้งตรวจยึดโต๊ะพนันไฮโล พร้อมอุปกรณ์การเล่นไฮโล จำนวน 1 โต๊ะ  ตู้สลอต 1 เครื่อง  เครื่องเล่นพนันตู้ปลา 1 เครื่อง และเงินของกลางกว่า 300,000 บาท

สำหรับที่เกิดเหตุ เป็นอาคารสีขาวชั้นเดียว ตั้งอยู่ท้ายซอยภายมีห้องโถง 2 ห้อง ห้องแรกมีการเล่นพนันตู้ปลา และตู้สลอตแมชชีน ส่วนห้องที่ 2 พบนักพนันกว่า 100 คน กำลังยืนเบียดเสียดวางเงินเดิมพันและลุ้นผลไฮโลอย่างสนุกสนาน  ทันทีที่รู้ตัวต่างพากันแตกตื่นวิ่งหนีกระเจิง  แต่เจ้าหน้าที่ได้วางกำลังและแฝงตัวอยู่ภายในบ่อนเป็นจำนวนมาก  จึงทำให้สามารถจับกุมนักพนันได้ทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม การลงพื้นที่จับกุมบ่อนพนันในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ประสานสาธารณสุขจังหวัด มาตรวจวัดไข้คัดกรองนักพนันทุกคน  ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสอบ สภ.เมืองนนทบุรี โดยพบว่านักพนันมีไข้สูงประมาณ 5 คน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปตรวจหาเชื้อโควิด-19  ต่อไป

ทลายบ่อน หลังเปิดท้า พ.ร.ก.ฉุกเฉิน รวบนักพนันนับร้อยคน

ด้านนายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง เปิดเผยว่า บ่อนพนันจุดนี้เพิ่งย้ายมาเปิดได้ประมาณ 1 สัปดาห์ ในจำนวนนี้มีเจ้ามือไฮโล 5 คน  ซึ่งต้องสอบสวนขยายผลต่อว่าใครเป็นเจ้าของบ่อน แต่ที่น่าเป็นห่วง คือภายในบ่อนเป็นห้องปิดมิดชิดและมีการเปิดแอร์  รวมทั้งมีผู้คนเบียดเสียดจำนวนมาก  หากในจำนวนนั้นมีผู้มีเชื้อโควิด-19 รวมอยู่ด้วย  เท่ากับว่าบุคคลที่อยู่ภายในห้องทั้งหมดก็จะต้องเข้าข่ายเป็นกลุ่มเสี่ยงด้วยเช่นกัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้ง 3 ข้อหา ประกอบด้วย จัดให้มีการเล่นพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต เล่นการพนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และ มั่วสุมฝ่าฝืนข้อกําหนด ประกาศ หรือคำสั่งที่ออกตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2558

ล่าสุด พล.ต.ท. อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้ออกคำสั่งให้ พ.ต.อ.สีหเดช สระกอบแก้ว ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมด้วยผู้ใต้บังคับบัญชาระดับรองผู้กำกับ และสารวัตร รวมทั้งหมด 5 นาย ย้ายไปช่วยราชการที่ ศปก.ภาค 1 โดยไม่มีกำหนด หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง พร้อมตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ