ราชวงศ์ซาอุฯ ติดโควิด-19 ถึง 150 พระองค์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาชิกราชวงศ์ ของ ซาอุดีอาระเบีย ติดเชื้อจำนวน 150 พระองค์ จากจำนวนทั้งหมด 15,000 พระองค์ โดยหนึ่งในจำนวนผู้ติดเชื้อนั้นรวมถึง “เจ้าชายไฟซัล บิน บันดาร์ บิน อับดุลอาซิซ” ผู้ว่าราชการกรุงริยาด พระชันษา 70 ปี ซึ่งกำลังอยู่ในการดูแลจากทีมแพทย์อย่างใกล้ชิด

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 10 เม.ย. 63

ออกซ์แฟม เตือนวิกฤตโควิด-19 อาจทำให้คนจนเพิ่มขึ้น 500 ล้านคน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า  กษัตริย์ซัลมาน บิน อับดุลลาซิซ อัล ซาอุด ประมุขของประเทศ ขณะนี้ทรงแยกพระองค์เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงจากโรค Covid 19 ไปพำนักบนเกาะพระราชวัง ใกล้เมืองเจดดาห์ ขณะที่ มกุฎราชกุมารโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน เสด็จไปพำนักบนพื้นที่ห่างไกลบนทะเลแดง

ทั้งนี้มีรายงานว่า คณะแพทย์โรงพยาบาลเฉพาะทางกษัตริย์ไฟซาล ในกรุงริยาด ได้เตรียมพร้อมเตียงไว้ 500 เตียง เพื่อรักษาคนไข้สมาชิกราชวงศ์ และผู้ป่วยบุคคลสำคัญทั่วประเทศที่คาดจะเข้ามาเรื่อย ๆ ซึ่งแหล่งข่าวรายงานว่า ขณะนี้สมาชิกราชวงศ์ที่ระดับขั้นไม่สูง ต่างป่วยโควิด-19 เป็นจำนวนมาก

โดยรายงานระบุว่า ผู้ป่วย โควิด 19 รายแรกในซาอุดีอาระเบีย มีประวัติการเดินทางกลับมาจาก อิหร่าน ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดที่มีการระบาดครั้งใหญ่ ก่อนจะลุกลามไปอีกหลายประเทศตะวันออกกลาง ขณะที่ตัวเลขผู่ป่วยใน ซาอุดีอาระเบีย มีผู้ติดเชื้อ 3,287 คน และเสียชีวิต 44 ราย

 

Photo : Bandar AL-JALOUD / Saudi Royal Palace / AFP

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ